Speakeasy Bar là gì? Khám phá những đặc trưng độc nhất chỉ Speakeasy Bar mới có

Speakeasy Bar là một mô hình kinh doanh không mới và đã xuất hiện tại Mỹ cách đây hơn 100 năm. Khu du nhập vào Việt Nam, những quán bar kiểu này đã được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình. Đặc biệt là những ai ưa chuộng cuộc sống về đêm nhưng không thích dáng vẻ xô bồ của quán bar truyền thống. Vậy cụ thể, Speakeasy Bar là gì? Cùng Tamarind khám phá sự khác biệt của mô hình này trong bài viết dưới đây.

1. Giải đáp: Speakeasy Bar là gì?

Speakeasy Bar là gì hẳn không phải ai cũng biết bởi nhiều người thường gọi với cái tên khác là Hidden Bar. Đây là dạng quán bar bí mật, xuất hiện trong thời điểm Chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm bán rượu và các loại đồ uống có cồn (từ năm 1919 – 1930). Trong giai đoạn này, việc mở các quán bar công khai là bất hợp pháp. Tuy nhiên, để lẩn trốn cảnh sát, các quán bar này hoạt động ngầm bằng cách ngụy trang lối vào và không treo biển hiệu. Vị trí của quán có thể là dưới tầng hầm, sau tủ sách, sau tiệm salon,…

Do cách thức hoạt động bí mật nên khách hàng chỉ có thể biết đến quán thông qua việc truyền tai nhau. Các quán Speakeasy Bar thường được vận hành bởi gangster – người có “máu mặt” trong ngành công nghiệp đồ uống có cồn. 

Vào năm 1920, đã có đến hơn 30.000 Speakeasy Bar tại New York và thời hoàng kim con số này đã đạt ngưỡng 100.000 quán. Hơn một thế kỷ trôi qua, Speakeasy Bar đã được pháp luật công nhận và không cần phải hoạt động chui nữa. Mô hình này cũng ngày càng hiện đại hơn song vẫn duy trì nét đặc trưng vốn có của những quán Speakeasy Bar đời đầu. 

Speakeasy Bar là những quán bar ẩn mình hoạt động theo cách thức độc đáo
Speakeasy Bar là những quán bar ẩn mình hoạt động theo cách thức độc đáo
>>> Menu Happy Hour Bar <<<

2. Giải mã sức hút của Speakeasy Bar đối với các tín đồ nightlife

  • Không gian thiết kế cổ điển

Một điểm chung thường thấy của những quán Speakeasy Bar tại Việt Nam là có diện tích vừa và nhỏ. Thiết kế theo phong cách cổ điển với tông màu trầm của gỗ. Cách bố trí nội thất từ quầy bar, kệ rượu, bàn ghế, khung ảnh, vật dụng trang trí đều rất hài hòa, tinh tế. Kết hợp với ánh đèn vàng trầm ấm, huyền ảo tạo cảm hứng và sự thoải mái cho khách ghé chơi.

  • Menu “chất như nước cất”

Menu của các quán Speakeasy Bar tương đối đa dạng từ rượu vang, rượu mạnh cho tới các loại cocktails có nền từ gin, whisky, vodka, rum hay tequila. Ngoài ra, nếu bạn không uống được đồ có cồn thì quán còn có cả mocktail, nước giải khát, đồ ăn nhẹ để bạn lựa chọn. 

Bạn hãy xem trước menu của quán và gọi các loại classic dễ uống hoặc thử những thức uống signature làm nên thương hiệu của quán. Và cũng đừng ngần ngại trò chuyện với bartender, họ sẽ pha chế những ly cocktail theo đúng yêu cầu và khẩu vị của bạn.

Thực đơn tại các quán Speakeasy Bar khá phong phú và pha chế điêu luyện để tôn lên hương vị đồ uống
Thực đơn tại các quán Speakeasy Bar khá phong phú và pha chế điêu luyện để tôn lên hương vị đồ uống
  • Nơi cất giấu những kỷ niệm

Những người tìm đến Speakeasy Bar đa phần đều mang trong mình tâm trạng riêng và nỗi niềm khó chia sẻ bằng lời. Có người đến quán 1 mình, chọn 1 góc đủ kín đáo, chậm rãi lắng lại bên ly cocktail, trầm ngâm suy nghĩ mà chẳng nói một lời nào. Có người đến để nghe nhạc, thư giãn, than thở với đồng nghiệp sau những giờ làm việc mệt nhoài. Và tất nhiên, cũng có người đi cùng nhóm bạn thân để kể cho nhau nghe về những vui buồn trong cuộc sống.

Âm nhạc tại Speakeasy Bar không phải là EDM sôi động hay nhạc dance, chủ yếu là những bản nhạc jazz sâu lắng hoặc các tiết mục live acoustic nhẹ nhàng. Đến với Speakeasy Bar, bạn sẽ cảm thấy ấm áp như chính ngôi nhà thứ 2 của mình, bản thân được thả lỏng hơn, sẵn sàng trải lòng cũng như kết nối với người khác. Và dường như tất cả những người tới đây đều có mẫu số chung là chia sẻ và gửi lại cảm xúc tại nơi này.

>>> Gợi ý Quán Bar cho người đi một mình <<<
  • Nâng tầm trải nghiệm cá nhân

Speakeasy Bar thường không có biển hiệu lớn và lối vào hơi khó tìm. Đôi khi, quán có thể nằm ẩn mình trong các hẻm tối, hầm ngầm, tầng lầu của một tòa nhà, đi qua tiệm hoa hay ngụy trang cửa vào là cây ATM, tủ sách. Việc tìm đến và khám phá Speakeasy Bar giống như viễn du vào một thế giới bí ẩn và khác biệt. Điều này khơi dậy trí tò mò cũng như tạo ra sự hứng thú, mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ.

Biết được Speakeasy Bar là gì rồi và lỡ yêu thích mô hình này thì phải làm sao? Vậy thì bạn hãy ghé ngay Tamarind nhé! Quán nằm ẩn mình trên tầng 2 của một chung cư nhỏ ngay ngã tư Nguyễn Trung Trực –  Lý Tự Trọng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Bước vào bên trong Tamarind, bạn sẽ ngay lập tức được vỗ về bởi ánh sáng ấm áp của những ánh đèn vàng nhè nhẹ và ánh nến lung linh. Nơi đây không chỉ có không gian cực chill, đồ uống ngon tuyệt mà còn có những bạn bartender chuyên nghiệp, thân thiện, hài hước luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp chuyện bạn.

Quán mở cửa từ 5h chiều đến 1h sáng nên ngay khi bạn vừa tan làm là có thể ghé ngay quán để làm một ly after-work rồi! Đặc biệt, từ 5h chiều tới 8h tối quán còn có chương trình Happy Hour giảm giá 1 số loại đồ uống chỉ còn 120.000 đồng. Đừng bỏ lỡ nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *