Quán bar là gì? Các mô hình quán bar phổ biến tại Việt Nam

Khi nhắc đến quán bar, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến 1 tụ điểm vui chơi, giải trí náo nhiệt với những bản nhạc sôi động và các loại đồ uống có cồn. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và sự phát triển của ngành dịch vụ, thị trường quán bar tại Việt Nam đã trở nên phong phú hơn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp quán bar là gì và giới thiệu những loại hình quán bar nổi bật để bạn tham khảo.

1. Giải đáp: Quán bar là gì?

Quán bar là một cơ sở kinh doanh phục vụ đồ uống có cồn như: bia, rượu vang, rượu mạnh, cocktail,… Ngoài ra, menu còn có nhiều loại thức uống khác như: mocktail, soda, nước giải khát, nước khoáng, nước ép, sinh tố và cả các món ăn nhẹ (khoai tây chiên, snack, đậu phộng, thịt khô, hải sản, phô mai,…).

Nơi đây được coi là địa điểm thư giãn, giải trí tuyệt vời. Bởi đến bar, mọi buồn phiền đều sẽ dần tan biến. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng của âm nhạc, tham gia các trò drinking game, thưởng thức nghệ thuật, xem DJ, ca sĩ và những vũ công chuyên nghiệp biểu diễn,…

Theo quy định của pháp luật hiện hành, quán bar tại Việt Nam mở cửa từ sau 8h sáng đến trước 2h và chỉ được phục vụ khách hàng trên 18 tuổi. Các quán bar ở nước ta thường tập trung ở các thành phố lớn, dân cư đông đúc và nhu cầu vui chơi cao. Mặc dù chi phí đi bar khá tốn kém, nhưng những trải nghiệm thú vị và mới mẻ mà mô hình này mang lại là hoàn toàn xứng đáng.

Quán bar phổ biến ở các thành phố lớn và thường hoạt động sôi nổi vào buổi tối, đêm khuya
Quán bar phổ biến ở các thành phố lớn và thường hoạt động sôi nổi vào buổi tối, đêm khuya
>>> Kinh nghiệm cho người lần đầu đi bar <<<

2. Các mô hình quán bar nổi bật

  • Quán bar truyền thống

Đây là loại hình quán bar phổ biến nhất và thu hút rất đông giới trẻ. Diện tích quán bar truyền thống khá rộng rãi, có nhiều khoảng trống để khách quẩy tới bến. Ngoài ra cũng bố trí thêm sân khấu để DJ, ca sĩ, vũ công biểu diễn, đánh đèn nhiều màu và mở nhạc khá lớn. Nội thất trong quán là những loại bàn ghế cao, sofa để khách đứng xung quanh hoặc ngồi thưởng rượu, tụ tập bạn bè.

  • Rooftop bar/sky bar

Không còn bị “bao bọc” trong 4 bức tường bí bách, mô hình rooftop bar – quán bar trên tầng thượng tòa nhà đem đến cho khách hàng một “chiếc” view cực đỉnh với tầm nhìn thoáng đãng. Khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh toàn cảnh thành phố về đêm từ trên cao, tận hưởng bầu không không khí trong lành, mát mẻ. 

Với menu phong phú và có nhiều góc check-in sống ảo, rooftop bar phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Từ các bạn trẻ tới để giao lưu, vui chơi, giải trí cho đến các cặp đôi tới hẹn hò. Đây cũng là một không gian lý tưởng để các doanh nhân gặp gỡ, tiếp đón đối tác.

Rooftop bar thường được xây dựng ở trên tầng thượng của những tòa nhà
Rooftop bar thường được xây dựng ở trên tầng thượng của những tòa nhà
  • Cocktail bar

Cocktail bar có không gian yên tĩnh hơn, là nơi chuyên pha chế và phục vụ các loại cocktail độc đáo, sáng tạo. Tại đây có các bartender chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tài năng trong việc tạo ra những thức uống classic cho tới signature mới lạ, hấp dẫn. Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên pha chế theo yêu cầu và sở thích của mình.

  • Hidden bar

Hidden bar (speakeasy bar) là mô hình quán bar ẩn mình, xuất hiện từ những năm 1919 – 1930. Đây là thời điểm nhiều quán bar phải đóng cửa do chính phủ Mỹ cấm bán rượu và các loại đồ uống có cồn. Để hoạt động chui, trốn tránh cảnh sát các quán bar kiểu này sẽ ngụy trang và ẩn mình ở những vị trí ít được chú ý. Ví dụ như: trong hẻm nhỏ, tầng hầm, sau cửa tủ, kệ sách, đi qua tiệm hoa, salon làm tóc,….

Đặc điểm chung của hidden bar là không có biển hiệu lớn và lối vào hơi khó tìm. Ngoài ra, diện tích không quá lớn, tạo cảm giác riêng tư. Thiết kế quán theo phong cách cổ điển với tông màu trầm ấm. Cách bố trí nội thất từ quầy bar, kệ rượu, bàn ghế, khung ảnh, vật dụng trang trí đều rất tối giản, tinh tế. Kết hợp với ánh đèn vàng trầm ấm, huyền ảo tạo sự ấm cúng và sự thoải mái cho khách ghé chơi.

Hidden bar có phong cách khác biệt, chú trọng vào trải nghiệm khách hàng
Hidden bar có phong cách khác biệt, chú trọng vào trải nghiệm khách hàng
  • Sport bar

Sport bar dành cho những người có chung sở thích, niềm đam mê với thể thao. Tại đây sẽ được bố trí bàn ghế đơn giản, trang bị nhiều màn hình lớn để truyền hình trực tiếp các trận thi đấu bóng đá/thể thao nổi tiếng. Đồ uống phục vụ chính là bia, cocktail, rượu nhẹ, đồ ăn nhanh, đồ nhậu,…

Khách hàng đến sport bar để thưởng thức đồ uống và theo dõi các chương trình thể thao yêu thích
Khách hàng đến sport bar để thưởng thức đồ uống và theo dõi các chương trình thể thao yêu thích

3. Khám phá thế giới ẩn mình độc đáo của Tamarind Hidden Cocktail Bar

Tamarind nằm thu mình trên tầng 2 của 1 căn nhà trên đường Nguyễn Trung Trực và chỉ có tấm biển nhỏ để nhận biết quán. Để vào được quán bạn cần đi qua chiếc cầu thang sát bên hông của 1 quán nhậu. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho những ai lần đầu tìm đến quán cũng như tăng thêm nét bí ẩn, đúng với phong cách quán bar những năm 1919 – 1930.

Với vị trí đắc địa tại quận 1, lại ngay góc ngã tư, tưởng chừng Tamarind sẽ giống hầu hết những hàng quán đông đúc, ồn ào, huyên náo tại khu vực này. Thế nhưng, ngay từ khi bước vào quán, đã khiến không ít khách hàng phải ‘’ồ’’ lên vì không gian yên tĩnh đến bất ngờ. Chỉ có đôi lời trò chuyện nhỏ nhẹ và tiếng nhạc êm tai.

Bạn sẽ bị thu hút ngay bởi thiết kế khá tối giản, điềm đạm với 2 tone màu chủ đạo là xanh và đỏ bordeaux, mang đến sự tương phản đậm chất cổ điển. Kết hợp với ánh đèn vàng mang tới cảm giác hết sức thân thương, ấm cúng.

Diện tích quán tuy không quá rộng nhưng có đầy đủ góc ngồi cho khách. Từ dãy ghế ở quầy bar cho khách hướng nội, thích đi bar 1 mình cho đến những bộ bàn ghế gỗ cạnh cửa sổ cho đôi lứa hay sofa êm ái để bạn có thể ngồi thoải mái khi đi theo nhóm 5 – 10 người. Điều đặc biệt là quán sắp xếp vị trí bàn ghế rất tinh tế, tạo cảm giác riêng tư. Bạn có thể thoải mái tâm sự mà không sợ phiền tới khách xung quanh.

Điểm nhấn của Tamarind chính là những khung cửa sổ kính lớn, trong suốt. Nơi mà bạn có thể vừa thưởng thức những ly đồ uống ngon tuyệt vừa thảnh thơi buông mắt ngắm nhìn đường phố về đêm và những hàng me xanh đung đưa theo gió bên đường.

Menu quán bar Tamarind vô cùng đa dạng với hương vị khác biệt sẽ khiến bạn không thể chối từ
Menu quán bar Tamarind vô cùng đa dạng với hương vị khác biệt sẽ khiến bạn không thể chối từ

Menu đồ uống ở đây vô cùng đa dạng, từ các cocktail classic, cocktail signature, rượu mạnh, rượu vang cho tới thức uống không có cồn, đồ ăn nhẹ thỏa lòng mọi thực khách. Đặc biệt, tại quán còn có những ly cocktail lạ miệng được bartender pha chế ngẫu hứng hoặc sáng tạo dựa trên chính câu chuyện, sở thích, yêu cầu của khách hàng. Một điểm cộng khác cũng không quên nhắc tới chính là sự nhiệt tình, thân thiện và hài hước của nhân viên. 

Đến với Tamarind vào khung giờ vàng Happy Hour từ 17h – 20h hàng ngày, bạn sẽ được thưởng thức những ly cocktail classic khác nhau chỉ từ 120.000 đồng. Ngoài ra, quán cũng tổ chức những đêm nhạc acoustic vào tối thứ 5, 6, 7 hàng tuần từ 21h30 – 0h00 và không thu phụ phí đâu nhé.

Tamarind có không gian đẹp, đồ uống ngon, nhân viên chuyên nghiệp cộng hưởng cùng âm nhạc cực chill
Tamarind có không gian đẹp, đồ uống ngon, nhân viên chuyên nghiệp cộng hưởng cùng âm nhạc cực chill

Qua bài viết này, hy vọng đã giúp bạn hiểu được quán bar là gì? Có những loại nào? Từ đó biết cách phân biệt các mô hình quán bar phổ biến và lựa chọn đúng mục đích, nhu cầu. Nếu bạn đang tìm quán hidden bar để chill vào tối nay hãy ghé Tamarind và trải nghiệm ngay nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *