Kinh nghiệm lần đầu đi bar cho newbie

Nếu bạn là một người có lối sống hiện đại, yêu thích những trải nghiệm mới lạ và sống đúng nghĩa “work hard, play hard” thì đi bar hẳn là một sự lựa chọn không tồi. Tụ điểm ăn chơi, giải trí này thực tế không xấu như nhiều người nghĩ. Ngược lại, nếu chọn đúng những quán bar lành mạnh còn mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Vậy, lần đầu đi bar nên chuẩn bị những gì để không bỡ ngỡ và nhanh chóng hòa nhập? Tamarind sẽ mách nhỏ bạn 1 số mẹo nhỏ dưới đây!

1. Các loại hình quán bar phổ biến

Quán bar là từ dùng để chỉ các địa điểm vui chơi có phục vụ cocktail, rượu, bia và đồ uống có cồn khác. Đến đây, ngoài thưởng thức đồ uống, tận hưởng không gian giải trí sôi động với nhiều hoạt động thú vị bạn còn có thể mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội. Dưới đây là một số loại hình quán bar phổ biến hiện nay:

  • Cocktail Bar

Quán bar chuyên về pha chế và phục vụ đa dạng các loại cocktail từ classic, signature cho tới các hương vị sáng tạo dựa trên câu chuyện hay yêu cầu của khách hàng.

  • Wine Bar

Quán bar tập trung vào các loại rượu vang, rượu nội địa, rượu ngoại đến từ khắp nơi trên thế giới với danh mục, hương vị và nồng độ cồn phong phú.

  • Sports Bar

Quán bar phục vụ các món ăn nhẹ và thức uống trong khi khách hàng xem các trận đấu thể thao trực tiếp trên màn hình lớn.

  • Pub

Quán bar kiểu Anh với không gian thoải mái, thân thiện và phục vụ đa dạng các loại bia.  Bên cạnh đó, quàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động như biểu diễn nhạc sống, quiz hoặc trình diễn nghệ thuật.

  • Rooftop Bar

Quán bar được trên tầng thượng của những căn nhà, tòa nhà cao tầng, mang lại không gian ngoài trời thoáng đạt và tầm nhìn đẹp.

  • Nightclub

Loại hình này thường trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, có sân khấu, DJ đánh nhạc và không gian rộng lớn để khách quẩy hết mình.

Quán bar là tụ điểm vui chơi, giải trí của nhiều bạn trẻ
Quán bar là tụ điểm vui chơi, giải trí của nhiều bạn trẻ

2. Độ tuổi thích hợp để đi bar

Độ tuổi tham gia bar có thể khác nhau tùy theo quốc gia và quy định pháp luật. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức rượu hay đồ uống có cồn thì phải trên 18 tuổi. Một số quán bar có thể yêu cầu độ tuổi từ 21 tuổi trở lên.

>>> Tamarind – Quán Hidden Bar ở quận 1 cực đẹp <<<

3. Những lời khuyên hữu ích dành cho newbie lần đầu đi bar

Quán bar là địa điểm ăn chơi đông người và quy tụ nhiều thành phần xã hội khác nhau. Do đó nếu lần đầu đi bar, bạn cần cảnh giác và ghi nhớ cho mình những lưu ý sau đây.

  • Lựa chọn quán bar phù hợp: Chỉ nên lựa chọn những quán bar lành mạnh, phù hợp với sở thích, ngân sách của bản thân. Tốt nhất là chọn những quán bar có review và đánh giá tốt về thái độ phục vụ, mức giá hợp lý. Thêm vào đó, đi bar lần đầu bạn nên chia sẻ vị trí quán bar mình đang đến cho một ai đó thân thuộc, để tiện liên lạc khi có bất kỳ chuyện gì xảy ra.
  • Thời điểm đi bar: Tìm hiểu khung giờ hoạt động của quán và chọn thời điểm phù hợp để tận hưởng không gian bar một cách thoải mái. Thông thường quán sẽ có giờ thấp điểm (đầu giờ tối) và giờ cao điểm (sau 20h).
  • Tìm hiểu 1 số thuật ngữ trước khi đi bar: Nắm vững các thuật ngữ cơ bản để gọi đồ uống như Neat (nguyên chất, không thêm đá khi uống), On the rock (uống cùng đá), Soda out (cocktail sử dụng nước có gas và nó sẽ được rót vào cuối cùng), Base (rượu pha chế cocktail), Virgin (mocktail, không có cồn),… hoặc nhờ nhân viên tư vấn để chọn thức uống hợp khẩu vị.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân: Đảm bảo mang theo giấy tờ tùy thân để xác minh tuổi và danh tính khi cần thiết.
  • Cách phối đồ đi bar: Tùy mô hình quán bar mà bạn chọn cách phối đồ phù hợp. Tuy nhiên trang phục cần thoải mái, hợp với cá tính và gu ăn mặc của chính mình để tự tin trước đám đông.
  • Gọi đồ nhanh gọn: Quán bar thường rất đông, còn nhiều khách khác đang chờ được phục vụ. Do đó, bạn hãy tham khảo menu trước khi tới quán hoặc quyết định gọi đồ thật nhanh để họ không mất quá nhiều thời gian đứng đợi.
  • Không nhận rượu từ người lạ: Đảm bảo an toàn cho bản thân bằng cách không nhận rượu từ người lạ để tránh tình huống không mong muốn. Ngoài ra, khi rời bàn, bạn cần nhờ một người bạn thân hoặc đáng tin cậy trông giúp ly đồ uống. Để an toàn nhất, hãy gọi đồ uống mới sau khi quay lại bàn.
  • Giữ toilet sạch sẽ sau khi dùng: Quán bar là nơi đông người nhưng số lượng WC có hạn. Do đó việc giữ vệ sinh, vứt rác đúng chỗ hay chỉ đơn giản là không làm ướt sàn cũng là điều được khách hàng vào sau đánh giá cao và tôn trọng.
  • Tip cho bồi bàn hoặc bartender: Nếu bạn hài lòng với dịch vụ, hãy xem xét việc để lại tiền tip cho nhân viên bồi bàn hoặc bartender làm phần thưởng cho công sức của họ.
Lựa chọn những quán bar lành mạnh để đảm bảo an toàn cũng như có được sự thoải mái nhất
Lựa chọn những quán bar lành mạnh để đảm bảo an toàn cũng như có được sự thoải mái nhất

Trên đây là một số kinh nghiệm lần đầu đi bar mà bạn nên tham khảo để có một cuộc vui trọn vẹn. Nếu bạn bạn đang tìm kiếm một quán cocktail bar lành mạnh, không gian riêng tư, thoải mái, nhạc hay, đồ uống ngon, nhân viên chuyên nghiệp thì đến ngay Tamarind (Me Drink and Chill) nhé! 

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *