Hidden bar là gì? Những kinh nghiệm cần biết khi lần đầu đi hidden bar

Hidden bar không quá mới mẻ ở nước ngoài bởi nó đã xuất hiện từ rất lâu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn thời gian gần đây mô hình kinh doanh này mới trở nên “viral” đối với giới trẻ nhờ những video review trên TikTok. Vậy hidden bar là gì? Cùng Tamarind khám phá và giải mã sức hút của những quán bar “ẩn mình” trong bài viết dưới đây!

1. Giải đáp: Hidden bar là gì?

Khái niệm

Hidden bar (speakeasy, blind pig, blind tiger,…) được dùng để gọi tên những quán bar, quán rượu bí ẩn. Khái niệm này bắt nguồn từ nước Mỹ, trong giai đoạn từ năm 1919 – 1930 khi Chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm đồ uống có cồn.

Để lẩn trốn cảnh sát và tiếp tục tồn tại, các quán bar tạm ngừng quảng bá, nói lời tạm biệt với mặt bằng sầm uất và chuyển sang mô hình kinh doanh khép kín hơn. Do hoạt động bất hợp pháp nên thường giới hạn số lượng khách và lối vào thường được thiết kế theo kiểu ngụy trang. Chẳng hạn như sau cánh cửa, tủ sách, sau salon làm tóc, dưới tầng hầm, nằm trong một căn hộ chung cư cũ,…

Thời điểm đó, các quán bar kiểu này thường được quản lý và vận hành bởi các gangster – những tay có “máu mặt” trong ngành lĩnh vực kinh doanh đồ uống có cồn. Để có thể vào được bên trong khách hàng phải sử dụng mật mã và ký hiệu đặc biệt.

Đặc điểm

Vì cách thức kinh doanh mới lạ, khác biệt nên khi hidden bar du nhập vào Việt Nam đã trở thành 1 trào lưu mới và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy đặc điểm hidden bar là gì mà được giới trẻ đón nhận và hưởng ứng tới vậy.

  • Đa số các quán bar kiểu này thường nằm ẩn mình trong các con phố nhỏ, lối vào hơi khó tìm. Đó có thể là nằm trong khu chung cư cũ, sau 1 tiệm hoa, nằm trên tầng 2 của 1 nhà hàng/quán ăn, ngụy trang thành cây ATM,… Thậm chí là không hề có địa chỉ rõ ràng và cần liên hệ để được chỉ dẫn trước khi đến. Điều này mang lại trải nghiệm khác biệt và mới lạ khi tìm đến quán.
  • Thiết kế sang trọng, cổ điển, có chút bí ẩn, kế thừa từ những quán rượu “ẩn náu” thời kỳ đầu. Tông màu chủ đạo thường là gam màu trầm, kết hợp với ánh đèn vàng mờ ảo, huyền bí tạo nên sự ấm cúng, riêng tư cho khách hàng. Những quán bar kiểu này rất phù hợp cho những buổi hẹn hò, những khách hàng hướng nội, thích đi chill 1 mình hay những bạn trẻ muốn tìm 1 nơi yên tĩnh để tâm sự,…
  • Ngoài rượu mạnh, rượu ngoại, cocktail, mocktail, đồ ăn nhẹ, món khai vị,… thì menu của hidden bar còn rất đa dạng với những món đồ uống tự sáng tạo theo yêu cầu của khách.
  • Các quán hidden bar sẽ mở nhạc nhẹ nhàng, đủ nghe chứ không quá ồn ào, náo nhiệt. Cuối tuần thường có những đêm nhạc acoustic để phục vụ các tín đồ yêu âm nhạc.
Hidden bar có lối vào bí ẩn, thiết kế ấn tượng và đồ uống độc đáo
Hidden bar có lối vào bí ẩn, thiết kế ấn tượng và đồ uống độc đáo
>>> Happy Hour Bars ở Tamarind <<<

2. Lưu ý khi đến với Hidden Bar

Tìm địa chỉ chính xác

Hidden bar thường không quảng cáo công khai, nhiều quán không có biển hiệu hoặc bảng tên khá nhỏ. Chưa kể còn nằm ở những góc khuất nên khách hàng biết đến quán chủ yếu qua lời giới thiệu hay xem được những video review trên mạng xã hội.

Để biết vị trí chính xác của những hidden bar đặc biệt này, bạn có thể liên hệ qua Fanpage hay hotline và chủ quán/nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách thức di chuyển. 

Một số quán yêu cầu mật khẩu

Một số hidden bar có không gian riêng tư yêu cầu khách hàng cung cấp mật khẩu hoặc mã truy cập thì mới có thể vào bên trong. Thông tin này thường được cung cấp qua việc đặt chỗ trước. 

Tôn trọng quy định của quán bar

Khách hàng tới đây đa số muốn tìm 1 chốn yên tĩnh để thư giãn, giải tỏa căng thẳng và nạp lại năng lượng. Do đó, bạn không nên gây ồn ào, giữ lịch sự và tôn trọng quy định của quán cũng như các khách hàng khác.

Chuẩn bị tiền mặt

Các quán hidden bar hiện nay có đa dạng hình thức thanh toán, từ thẻ tín dụng, ví điện tử, quét mã QR,… Tuy nhiên, để tránh trục trặc kỹ thuật hay quên thẻ thì bạn nên chuẩn bị tiền mặt trước khi đến.

Lựa chọn giờ “thấp điểm”

Hidden bar thường đông vào cuối tuần và vào giờ cao điểm. Để tránh đợi lâu và tận hưởng không gian yên tĩnh hơn thì bạn nên chọn những khung giờ thấp điểm ở quán. Chưa kể, khoảng thời gian này nhiều quán còn triển khai chương trình Happy Hour và giảm giá 1 số loại đồ uống nữa đấy.

Không đi nhóm đông

Diện tích của nhiều quán hidden bar khá nhỏ, nếu đi cùng nhóm bạn, hãy đảm bảo rằng nhóm của bạn không quá đông để không gây ảnh hưởng tới khách hàng khác.

Trải nghiệm menu đa dạng

Hidden bar thường có các loại cocktail độc đáo do chính bartender của quán tạo ra. Có thể là sự kết hợp ngẫu hứng hay dựa trên câu chuyện và yêu cầu của khách hàng. 1 số quấn còn không có 1 menu cụ thể, khách ghé đến có thể tự pha một ly cocktail theo sở thích và chill nhẹ nhàng theo những bản nhạc êm ái. Điều này khác hẳn so với những quán bar truyền thống.

Khách hàng “chơi đùa vị giác” với những món đồ uống được bartender sáng tạo
Khách hàng “chơi đùa vị giác” với những món đồ uống được bartender sáng tạo

Là 1 trong số những quán hidden bar được nhiều bạn trẻ yêu thích tại TP. Hồ Chí Minh,  Tamarind (Me Drink and Chill) nằm ngay ngã tư giữa đường Lý tự Trọng và Nguyễn Trung Trực. Tuy nhiên vị trí quán không dễ bị phát hiện bởi quán nằm tại tầng 2 của 1 căn nhà, bên dưới là 1 quán ăn đông đúc khách ra vào.

Đến Tamarind bạn không phải có mật khẩu, chỉ cần men theo cầu thang lên tầng 2 là đã có thể bước vào 1 thế giới hoàn toàn mới. Không gian quán tĩnh lặng, ấm cúng và có chút hoài cổ, là nơi lý tưởng để bạn thực sự “chill-out”.

Quán tuy không quá rộng nhưng cách bài trí bàn ghế tinh tế, có cả ghế ở khu quầy bar, bàn gỗ, sofa cho cả những nhóm bạn từ 5 – 10 người. Không gì tuyệt vời hơn khi tới đây nhâm nhi ly cocktail và hàn huyên với bạn bè. Ngoài ra, những bạn đi 1 mình cũng đừng ngại nhé. Vì bạn vừa có “gấu” để ôm vừa có thể thưởng thức tinh hoa của những ly cocktail tuyệt hảo, đắm mình trong điệu nhạc du dương, ngắm nhìn đường phố và những hàng me xanh rờn qua khung cửa kính. Đây cũng là 1 cách tự thưởng cho bản thân sau những áp lực, căng thẳng trong công việc, cuộc sống.

Quán mở cửa từ 17h và sẽ có chương trình Happy Hour giảm giá 1 số loại đồ uống chỉ còn 120.000 đồng cho tới 20h. Một số dòng cocktail classic bạn nên thử khi đến Tamarind như: Daiquiri, Margarita, Gimlet, Pink Lady,… Đặc biệt, từ 21h30 – 0h thứ 5, 6, 7 hàng tuần quán còn tổ chức các đêm nhạc acoustic (không thu phụ phí) với sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng.

Hầu hết khách đến quán đều đánh giá cao thái độ phục vụ của nhân viên, luôn rất thân thiện và nhiệt tình. Phương thức thanh toán ở quán cũng rất đa dạng, ngoài tiền mặt bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản, ví điện tử, quét mã QR,… 

Tamarind có không gian riêng tư để bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống về đêm
Tamarind có không gian riêng tư để bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống về đêm

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết hidden bar là gì và những đặc trưng ấn tượng của mô hình này. Tamarind (Me Drink and Chill) là nơi giữ nguyên được cái vốn có của hidden bar truyền thống lại có thêm phần hiện đại, tươi trẻ. Hãy đến để tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn và cảm nhận sự sâu lắng, bình yên nơi đây nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *