First date có nên đi xem phim không? Những điều nên làm khi đưa crush đi xem phim

Có nhiều ý kiến trái chiều về việc first date có nên đi xem phim không? Một số người cho rằng cho rằng xem phim không chỉ giúp cả 2 có phút giây giải trí vui vẻ mà còn có cơ hội tìm hiểu nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có nhược điểm là giới hạn tương tác và không có nhiều không gian để trò chuyện. Vậy, nếu đi xem phim thì làm thế nào để tận dụng buổi hẹn và khiến nó trở thành một kỉ niệm đáng nhớ? Hãy cùng Tamarind khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Giải đáp: First date có nên đi xem phim không?

Ưu điểm

  • Tạo cảm giác thoải mái: Rạp chiếu phim khá phù hợp tại thời điểm 2 bạn mới quen nhau, chưa có nhiều điểm chung để có thể chia sẻ và tâm sự được nhiều. Lúc này cả 2 sẽ có tâm lý thoải mái và ít bị áp lực. Đặc biệt, địa điểm này còn khá thích hợp với những người hướng nội, hơi nhát và lo sợ bản thân quá nhạt để trò chuyện tại quán cà phê hay những địa điểm khác.
  • Có chủ đề để bàn luận: Sau khi xem phim, bạn và người ấy dễ dàng bàn luận về nội dung, nhận xét các tình tiết và cảm nhận về các nhân vật trong phim. Điều này giúp tạo thêm đề tài nói chuyện và duy trì mối quan hệ sau buổi hẹn.

Hạn chế

  • Thiếu sự tương tác: Dù ngồi kế nhau nhưng phần ghế thường được ngăn cách bằng tay vịn và khi xem phim thì cả 2 thường chỉ tập trung vào màn chiếu, không có nhiều cơ hội tương tác trực tiếp với nhau.
  • Không có nhiều không gian nói chuyện: 1 bộ phim thường kéo dài khoảng 2 tiếng và nếu cốt truyện hấp dẫn sẽ rất thu hút người xem. Vô tình nó lại khiến cả 2 mất tập trung vào đối phương. Chưa kể, rạp chiếu phim có nhiều người, ngồi sát nhau nên bạn không thể nói chuyện thoải mái như ở bên ngoài. Điều này sẽ làm giảm khả năng giao tiếp và tìm hiểu sâu hơn về nhau.

Tóm lại, first date có nên đi xem phim hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và quan niệm của mỗi người. Nếu bạn chủ động và biết cách quan tâm đối phương thì buổi xem phim sẽ không hề nhàm chán. Ngược lại nó còn mang lại những trải nghiệm thú vị và tạo dựng mối quan hệ gần gũi. Quan trọng nhất là cả 2 được tận hưởng thời gian bên nhau và dành thời gian để hiểu rõ hơn về nhau.

Rạp chiếu phim là điểm đến lý tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên
Rạp chiếu phim là điểm đến lý tưởng cho buổi hẹn hò đầu tiên
>>> Hướng dẫn đi Bar lần đầu <<<

2. Lưu ý khi đưa crush đi xem phim

Biết được first date có nên đi xem phim hay không rồi thì làm thế nào để biến buổi hẹn trở thành một kỉ niệm đáng nhớ? Hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây.

  • Chọn bộ phim phù hợp: Tìm hiểu sở thích của crush và chọn một bộ phim phù hợp để 2 người có thể cùng thưởng thức.
  • Đặt vé trước: Đặt vé trước để đảm bảo chọn được chỗ ngồi đẹp và tránh việc phải xếp hàng lâu.
  • Đến sớm: Đến rạp phim sớm để tránh trễ hẹn và có thời gian chuẩn bị, chỉnh trang mọi thứ. Ngoài ra, 2 bạn cũng có thể cùng nhau dạo quanh khu vực gần rạp phim, thưởng thức một bữa ăn nhẹ hoặc cà phê để tìm hiểu nhau.
  • Chọn vị trí ghế cạnh nhau: Chọn ghế cạnh nhau để tạo cảm giác gần gũi và dễ dàng tương tác trong suốt buổi xem phim.
  • Thể hiện sự quan tâm: Hãy thể hiện sự quan tâm bằng cách mua bỏng ngô hoặc thức uống cho cả hai.
  • Tôn trọng đối phương: Đừng chen ngang khi đối phương nói và có những hành động không đúng mực với đối phương. Nên giữ im lặng và tập trung vào bộ phim, nhưng cũng đừng ngại nói khi cần và thể hiện cảm xúc của mình.
Bí quyết để buổi hẹn hò đầu tiên tại rạp chiếu phim diễn ra suôn sẻ 
Bí quyết để buổi hẹn hò đầu tiên tại rạp chiếu phim diễn ra suôn sẻ

Sau khi xem phim, hãy kết thúc buổi hẹn một cách tự nhiên và thoải mái. Bạn có thể rủ bạn ấy đi uống cocktail tại những quán hidden bar có không gian ấm cúng, riêng tư như Tamarind – Hidden Cocktail Bar ở quận 1 hoặc dạo chơi thêm một chút để tiếp tục trò chuyện, tạo dựng mối quan hệ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết first date có nên đi xem phim hay không? Dù hẹn ở đâu thì quan trọng nhất là cả 2 phải cảm thấy thoải mái. Nếu bạn cảm thấy rằng việc xem phim sẽ mang lại niềm vui và trải nghiệm tuyệt vời, hãy thử và tận hưởng nó. Đừng quên, quan trọng nhất để xây dựng mối quan hệ thực sự chính là sự tương tác, trung thực và chân thành nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *