Món ăn ở quán bar

TOP 15 món ăn ở quán bar siêu ngon, nhâm nhi cực chill

Thông thường, khi nhắc tới các quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến âm nhạc, đồ uống và không khí tưng bừng, náo nhiệt. Nhưng bên cạnh đấy, nhiều quán bar còn sở hữu trong thực đơn của họ những món ăn nhẹ hấp dẫn để bạn có thể lót dạ, hoặc giúp tăng thêm hương vị khi thưởng thức cùng các ly cocktail của bạn. Theo chân Tamarind khám phá một số món ăn ở quán bar bạn có thể dễ dàng tìm gặp trong bài viết dưới đây.

Đặt bàn   LIÊN HỆ ĐẶT BÀN NGAY!!!

1. Da cá sấy giòn

Món da cá sấy giòn thích hợp để nhấm nháp khi thưởng thức các loại đồ uống trong bar. Món này cực kì dễ ăn và không kén người ăn, ai cũng có thể thưởng thức. Hơn thế nữa, cách tẩm ướp gia vị đậm đà nên chỉ cần ăn một miếng là muốn ăn mãi. Bạn sẽ cảm nhận được vị bùi béo của trứng muối, các loại gia vị cay, mặn, ngọt phối trộn hài hòa. 

Đặc biệt là phần da cá giòn rụm, không hề bị tanh. Nó được chế biến theo phương pháp sấy thay vì chiên qua dầu mỡ, ít axit béo có cấu trúc phức tạp, giàu protein, Omega 3, Vitamin D, canxi, sắt, phốt pho, vitamin B nên rất tốt cho sức khỏe. 

Da cá sấy giòn chính là bí quyết góp phần giữ chân khách hàng và là trend món nhậu hiện nay
Da cá sấy giòn chính là bí quyết góp phần giữ chân khách hàng và là trend món nhậu hiện nay

2. Trái cây dĩa

Đa số các quán bar đều phục vụ những dĩa trái cây tươi mát để khách hàng nhâm nhi cùng rượu hay cocktail. Tùy từng mùa sẽ có những loại trái cây khác nhau. Chúng được thái thành từng miếng nhỏ và bày biện đẹp mắt trên đĩa. Món này không chỉ ngon, giúp giải rượu mà còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cho cơ thể.

3. Các loại hạt

Khi vào bar, bạn dễ dàng bắt gặp những đĩa hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, hạt dưa, hạt bí, hướng dương,…. Các loại hạt này có vị bùi giòn, giàu chất xơ, chất đạm, chất chống oxy hóa, omega 3, 6, sắt, kẽm và nhiều dưỡng chất khác. Chúng tốt cho não bộ, tăng khả năng tập trung, giúp giảm stress rất tốt và đặc biệt là một nguồn năng lượng tuyệt vời để bạn đu đưa theo âm nhạc.

>>> Đi bar có gì vui? <<<

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên (French fries – khoai chiên kiểu Pháp) là món ăn ở quán bar rất phổ biến. Món này làm từ những củ khoai tây tươi, cắt thành lát mỏng hay thanh dài, rồi chiên giòn trong dầu nóng. Khi thưởng thức bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi vị giòn bùi của khoai tây, chấm với sốt cà chua, sốt mayonnaise hoặc sốt BBQ cực bắt miệng.

5. Thịt khô

Các loại thịt khô (khô gà, khô heo, khô bò) được tẩm ướp đậm đà, sấy đủ độ nên không quá khô mà vẫn giữ được độ ngọt, mềm ẩm, dai dai của từng thớ thịt. Nhấm nháp vài miếng thịt khô, mùi thơm của sả, lá chanh hay tỏi phi lan tỏa cực hấp dẫn. Vắt thêm chanh hay tắc vào là bạn đã có 1 đĩa “mồi” nhậu lai rai để phiêu cùng những giai điệu sôi động trong bar rồi.

Khô heo là best seller tại Tamarind vì vừa ngon, rẻ lại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
Khô heo là best seller tại Tamarind vì vừa ngon, rẻ lại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

6. Hải sản

Quán bar thường cung cấp đa dạng các loại hải sản như tôm, cua hoàng đế, sò điệp, mực, cá hồi, hàu, cá thịt trắng,… Chúng là hải sản tươi sống, giàu chất dinh dưỡng và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, phù hợp với các loại đồ uống, rượu mạnh trong quán. 

7. Các món thịt nướng

Quán bar thường có các món thịt nướng như thịt bò, thịt heo, thịt gà, cừu,… Thịt được ướp gia vị và nướng chín tới, mang đến hương vị đậm đà và mềm mịn. Có thể kèm theo các loại sốt như sốt BBQ, sốt tiêu đen, sốt phô mai để tăng thêm hương vị.

>>> Các loại cocktail cho người mới uống <<<

8. Snack

Món snack nhẹ gồm các loại bánh quy, snack hạt, snack khoai tây, bánh mì nướng,… Chúng thường có vị mặn, ngọt hoặc cay và rất phù hợp để thưởng thức cùng đồ uống trong bar, mang lại trải nghiệm ẩm thực đa dạng.

9. Dim sum

Chắc hẳn nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi dim sum xuất hiện trong menu của 1 số quán bar. Đây là một loại món ăn Trung Quốc truyền thống, chế biến theo kiểu bọc 1 lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân mặn, ngọt. Chúng được chiên hay đồ hấp và phục vụ trong các khay nhỏ tại các quán bar phong cách Trung Hoa. Dim sum có vị thơm ngon, nhẹ nhàng khiến không ít tín đồ sành ăn phải xuýt xoa thích thú.

10. Pizza

Pizza là một lựa chọn tuyệt vời khi đến quán bar. Pizza có phần đế bánh mỏng, nhân phô mai béo ngậy và các loại topping như thịt, hải sản, rau củ,…. Món này hấp dẫn và thỏa mãn khẩu vị của nhiều người.

11. Các loại bánh

Thưởng thức bánh ngọt cùng rượu là thú vui sành điệu đang rất thịnh hành trên thế giới. Loại hình phục vụ này thường xuất hiện ở các dessert bar – mô hình kinh doanh các món tráng miệng cao cấp, sang trọng. Trong không gian đầy lãng mạn, thực khách sẽ vừa thư giãn, vừa nhấm nháp miếng bánh ngọt kèm theo hương vị quyến rũ của ly rượu thượng hạng.

12. Chocolate

Chocolate và rượu là cặp bài trùng của hương vị nên không có gì lạ khi quán bar phục vụ loại thực phẩm này. Tùy từng loại chocolate sẽ hợp cạ với từng loại rượu khác nhau. Ví dụ như: 

  • Chocolate trắng thường kết hợp với rượu Riesling, Moscato d’Asti, Sweeter Ros,…
  • Chocolate sữa sẽ rất hợp với rượu Pinot Noir, Merlot, Gewurztraminer,…
  • Chocolate đen ăn kèm khi uống rượu Zinfandel, Cabernet Sauvignon, Merlot,…
  • Chocolate hạnh nhân ngon nhất khi thưởng thức cùng rượu Brachetto d’Acqui.

Hương vị đậm đà và ngọt ngào của chocolate sẽ làm thêm phần thú vị cho trải nghiệm thưởng thức của bạn.

13. Phô mai sợi

Phô mai sợi hun khói có vị dai, thơm, bùi ngậy xen lẫn vị mằn mặn đặc trưng nên thường được sử dụng làm đồ nhắm với bia, rượu vodka. Sản phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như: chất béo, protein, canxi, phốt pho… Các quán bar thường tách từng sợi phomai đã được xoắn thừng ra trước vài tiếng khi mở quán. Bởi thường sau 2 – 4 tiếng những sợi phô mai sẽ se lại và đây chính là thời điểm ăn ngon nhất.

Phô mai sợi là mồi nhắm tuyệt vời trên bàn rượu 
Phô mai sợi là mồi nhắm tuyệt vời trên bàn rượu
>>> Lần đầu đi bar nên uống gì? <<<

14. Gà rán

Trong menu đồ ăn tại nhiều quán bar Việt Nam thường xuất hiện món buffalo wings với cánh gà chiên phủ 1 lớp bột với nước sốt cayenne, bơ và ớt, hay món cánh gà chiên nước mắm ngon tuyệt với vị tiêu cay thấm đẫm vào từng thớ thịt. Ngoài ra còn có những viên gà lắc phô mai bùi béo sẽ đánh thức vị giác của bạn.

Danh sách các món ăn ở quán bar kể trên rất thích hợp để thưởng thức khi uống rượu hoặc cocktail. Chúng không những giúp tráng bao tử trước khi uống mà còn kích thích vị giác làm cho đồ uống trở nên ngon hơn. Một số trong những món ngon kể trên đã có mặt tại Tamarind Hidden Cocktail Bar. Đừng quên ghé Tamarind Hidden Cocktail Bar để thưởng thức những ly cocktail có hương vị mê hoặc trong không gian âm nhạc cực chill nhé!

Đặt bàn   LIÊN HỆ ĐẶT BÀN NGAY!!!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *