TOP 15 loại cocktail dễ uống ai cũng có thể thử

Các quán bar dù lớn hay nhỏ đều có cho mình một menu đa dạng với nhiều loại đồ uống khác nhau. Trong đó, không thể không nhắc tới những ly cocktail đầy màu sắc và có hương vị độc đáo. Nếu bạn chưa tìm được thức uống phù hợp với khẩu vị, hãy tham khảo ngay danh sách 15 loại cocktail dễ uống mà Tamarind gợi ý dưới đây.

1. Jack & Coke

Đây là loại cocktail cổ điển với thành phần chính là rượu Jack Daniel’s Whisky và Coca Cola. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được sự pha trộn tinh tế giữa vị đắng và ngọt, đầu vị dữ dội những về cuối lại lắng đọng, nhẹ nhàng.

Loại cocktail này thường được đựng trong ly thủy tinh, uống với đá và có màu nâu đẹp mắt
Loại cocktail này thường được đựng trong ly thủy tinh, uống với đá và có màu nâu đẹp mắt

2. Blue Lagoon

Blue Lagoon có màu xanh dương đặc trưng của biển cùng hương vị chua ngọt, thanh mát xen lẫn một chút vị cay nhẹ của rượu Vodka. Đây là dòng cocktail dễ uống vào mùa hè, giúp xóa tan không khí oi ả và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

3. Gin & Tonic

Với cách pha chế truyền thống chỉ có Gin, tonic và đá viên bạn sẽ cảm nhận rõ hương thơm lúa mạch, thảo mộc của Gin cùng vị mặn và đăng đắng từ Tonic. Đây là thức uống đơn giản nhưng lại có hương vị hài hòa đến hoàn hảo.Ngày nay, các bartender đã kết hợp thêm các loại nguyên liệu khác như: kiwi – thơm, dưa hấu – bạc hà, dưa leo – húng quế, việt quất – cỏ xạ hương tạo ra những món đồ uống có hương vị sáng tạo, tươi mới, kích thích vị giác.

>>> Uống cocktail có tốt không? <<<

4. Jagerbomb

Jagerbomb là sự kết hợp hoàn hảo của 56 loại thảo mộc từ Jagermeister và Caffeine trong Red Bull. Sau khi bartender thả shot rượu vào ly Red Bull, bạn hãy nâng ly highball lên và uống cạn 1 lần. Bạn sẽ cảm nhận được sự trọn vẹn của hương vị cay cay ở khóe mũi và vị đắng đặc trưng. Nó sẽ khiến cho cơ thể nóng dần lên và bùng nổ năng lượng tiềm ẩn trong con người bạn.

5. Japanese Slipper

Một ly Cocktail Japanese Slipper với màu xanh lá nhẹ nhàng, cuốn hút sẽ là gợi ý lý tưởng cho những cặp đôi đang muốn có 1 buổi hẹn hò lãng mạn. Với vị cam chanh tươi hòa quyện cùng chút hương dưa gang từ rượu Midori đem đến một ly cocktail nhẹ nhàng mà lại mê đắm.

Ngất ngây với hương vị mà ly cocktail Japanese Slipper mang lại
Ngất ngây với hương vị mà ly cocktail Japanese Slipper mang lại

6. Gimlet

Gimlet được pha với tỉ lệ 1 phần nước cốt chanh và 4 phần gin. Hương vị của loại cocktail này rất sảng khoái, có độ chua ngọt dịu nhẹ và hậu vị hơi chát của rượu.

7. Daiquiri

Daiquiri là một loại cocktail được shake up với 3 nguyên liệu là rượu rum, siro, nước cốt chanh. Thức uống có hương vị tươi mát, được phục vụ trong chiếc ly miệng rộng có chân cao cùng một lớp đá bào lót dưới đáy ly. Loại cocktail dễ uống này phù hợp cho những người thích vị trái cây, đặc biệt là thường dùng trong những ngày hè.

8. The Paloma

Paloma là loại cocktail có màu hồng nhạt, vị chua nhẹ dễ uống. Thức uống này được pha chế truyền thống bằng cách trộn rượu tequila, nước cốt chanh, soda có hương vị cam bưởi như Fresca, Squirt hoặc Jarritos lại với nhau. Paloma phục vụ kèm với đá và trang trí thêm một lát cam đào.

The Paloma không chỉ là 1 loại đồ uống mà còn là 1 tác phẩm nghệ thuật
The Paloma không chỉ là 1 loại đồ uống mà còn là 1 tác phẩm nghệ thuật

9. Tom Collins

Những ai không thích hương vị của tequila và rum thì có thể uống thử Tom Collins. Loại thức uống này có kết cấu đơn giản chỉ gồm rượu gin, nước cốt chanh vàng, siro đường và soda. Nó có vị chua ngọt cân bằng, là phiên bản biến tấu hoàn hảo của Margarita và Mojito.

10. French 75

Đây là một thức uống cổ điển và tinh tế, được pha chế từ rượu gin, rượu champagne, nước cốt chanh tươi, đường, đá viên và 1 ít vỏ chanh tỉa xoắn để trang trí. Sự kết hợp này đã tạo nên hương vị nhẹ nhàng, tinh tế, đầy sảng khoái. Ngoài ra, nồng độ cồn của  French 75 không quá cao nên nữ giới cũng có thể thưởng thức.

11. Moscow Mule

Moscow Mule đã thật sự nâng tầm vodka lên thành một thức uống tinh tế khi kết hợp cùng bia gừng và nước cốt chanh. Ngay từ ngụm đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được bia lạ miệng hòa với vị chanh chua nhẹ cực hấp dẫn. Moscow Mule sẽ còn ngon hơn nếu được đựng trong một chiếc cốc đồng mát lạnh.

>>> Gợi ý Quán Hidden Bar ở quận 1 cực chill <<<

12. Bee Knee

Nếu bạn là người hoài niệm, sống đơn giản nhưng cũng không kém phần tinh tế thì ly Bee Knee dành cho bạn. Chỉ với rượu gin, mật ong và nước ép chanh vàng hòa quyện một cách hoàn hảo tạo nên cảm giác thư thái như đang được ở trong một vườn hoa với hàng ngàn con ong đang chăm chỉ kiếm mật ngọt.

13. Pear Martini

Pear Martini có màu trắng chủ đạo được làm từ rượu gin và rượu vermouth cùng với vài lát lê tươi được ngâm trong rượu. Khi thưởng thức, hương thơm chua ngọt, kết hợp một chút thanh đắng vô cùng lôi cuốn.

14. Sangria

Loại cocktail này có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, được pha từ rượu vang đỏ, nước hoa quả và đường. Sangria có vị trái cây tươi ngon của trái cây và nồng nàn của rượu nền. Nó thường được phục vụ trong những cốc lớn với đá và trái cây tươi.

15. Margarita

Theo tiếng Latin, Margarita có nghĩa là ngọc trai, còn tiếng Tây Ban Nha là tên gọi của hoa cúc. Loại cocktail này được pha từ rượu tequila, nước chanh và Triple Sec. Điểm nhấn của cocktail Margarita chính là viền muối quanh miệng ly tạo nên vị mằn mặn đậm đà.

Chỉ với thành phần đơn giản cùng với sự khéo léo, sáng tạo của những người bartender đã tạo nên một loại thức uống tuyệt vời
Chỉ với thành phần đơn giản cùng với sự khéo léo, sáng tạo của những người bartender đã tạo nên một loại thức uống tuyệt vời

Trên đây là 15 loại cocktail dễ uống và phổ biến nhất trong quán bar. Không chỉ nổi danh ở bản xứ mà khi xuất hiện tại Việt Nam đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhờ hương vị mới lạ, thơm ngon khó quên. Để thưởng thức những dòng cocktail trứ danh này, hãy ghé Tamarind (Me Drink and Chill) ngay bạn nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *