Đi bar uống gì? Tips gọi đồ uống cho người lần đầu đến bar

Quán bar chính là nơi lý tưởng để thư giãn sau một ngày dài làm việc hay tụ tập bạn bè vào cuối tuần. Tuy nhiên, đối với người mới lần đầu đi bar, việc lựa chọn đồ uống phù hợp sẽ có đôi chút bối rối bởi sự đa dạng và phong phú của menu. Từ bia, rượu vang, whisky cho tới cocktail, mỗi loại đều có hương vị và cách thưởng thức riêng. Nếu bạn chưa biết đi bar uống gì, Tamarind sẽ gợi ý 1 số dòng đồ uống nên thử và lưu ý khi dùng đồ uống trong bar nhé!

1. Đi bar uống gì? Top các loại đồ uống nên thử

  • Bia

Nếu chưa biết đi bar uống gì thì bia là lựa chọn phổ biến và phù hợp với số đông. Có rất nhiều loại bia từ khắp nơi trên thế giới với hương vị và phong cách riêng. Bạn có thể thử những dòng bia đặc trưng của các quốc gia như: Đức, Bỉ, Anh. Hay thậm chí là những loại bia thủ công độc đáo từ các nhà máy sản xuất bia địa phương.

  • Rượu vang

Đến bar bạn có thể thử những loại rượu vang từ Pháp, Ý, Chile, hay Úc để khám phá hương vị độc đáo và tinh tế mà mỗi loại đem lại. Với sự đa dạng của các loại nho và vùng trồng nho khác nhau trên thế giới chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ khi thưởng thức.

  • Rượu mạnh

Nếu bạn thích những loại đồ uống mạnh mẽ và có nồng độ cồn cao hơn, hãy thử các loại rượu mạnh như: Whiskey, rượu rum, vodka, tequila.

  • Cocktail

Cocktail là loại đồ uống pha chế từ một hoặc nhiều loại rượu mạnh với các thành phần khác như: nước trái cây, đường, và các loại gia vị khác. Bạn có thể thử những cocktail nổi tiếng như: Mojito, Margarita, Martini, hay Negroni để trải nghiệm sự sáng tạo và kỹ thuật của người pha chế.

  • Mocktail

Đối với những người không uống rượu hoặc không muốn có độ cồn, mocktail là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là phiên bản không cồn của cocktail, vẫn giữ được hương vị tươi mát và hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức 1 số loại mocktail phổ biến như: Virgin Mojito, Shirley Temple, hay Fruit Punch.

Tại quán bar có đa dạng các loại đồ uống khác nhau
Tại quán bar có đa dạng các loại đồ uống khác nhau
>>> Hướng dẫn cho người lần đầu đi bar <<<

2. Kinh nghiệm khi gọi đồ uống trong bar

Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng khi dùng đồ uống trong bar, để bạn có một trải nghiệm thú vị và tránh gặp phải những tình huống khó xử.

Lựa chọn đồ uống theo sở thích

Khi gọi đồ uống, hãy chọn những loại mà bạn thực sự thích và muốn thử. Đừng bị áp đặt bởi những dòng đồ uống phổ biến hoặc tên tuổi, mà hãy hỏi bartender về hương vị và thành phần của từng loại. Họ sẽ tư vấn và pha chế cho bạn thức uống phù hợp và ưng ý nhất.

Uống có mức độ

Thưởng thức các loại đồ uống có cồn, hãy nhớ uống với mức độ hợp lý. Điều này không chỉ giúp bạn tỉnh táo, đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn giúp bạn tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm bar mà không gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Nhớ uống nhiều nước

Uống đồ có cồn sẽ khiến cơ thể bạn sẽ mất nước nhanh chóng. Vì vậy, hãy nhớ uống đủ nước giữa các ly đồ uống để duy trì cơ thể được cân bằng và tránh khỏi những triệu chứng khó chịu.

Để ý ly đồ uống của mình

Trong quá trình thưởng thức đồ uống, hãy luôn để ý đến ly của mình. Điều này giúp tránh nhầm ly đồ uống của người khác cũng như ngăn chặn nguy cơ bị kẻ xấu thêm chất cấm vào đồ uống của bạn.

Từ chối nhẹ nhàng, lịch sự 

Nếu bạn không muốn uống hoặc đã đủ đồ uống, hãy từ chối một cách nhẹ nhàng và lịch sự. Bạn có thể nói: “Cảm ơn, nhưng tôi đã đủ rồi” hoặc “Tôi không uống được đồ uống này, xin vui lòng cho tôi một loại khác”.

Một số lưu ý khi sử dụng đồ uống trong quán bar
Một số lưu ý khi sử dụng đồ uống trong quán bar

Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn biết đi bar uống gì và có một trải nghiệm thú vị khi đến tụ điểm giải trí này vui chơi. Để thưởng thức những ly cocktail trứ danh với hương vị mới lạ và tận hưởng trọn vẹn những giây phút thảnh thơi cùng âm nhạc đừng quên ghé Tamarind (Me Drink and Chill) ngay nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *