Quận 1 Sài Gòn có gì chơi? 10 địa điểm trải nghiệm trọn vẹn thành phố hoa lệ

Quận 1, khu vực trung tâm sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, là một “miền đất hứa” với vô vàn điều thú vị để khám phá, thu hút nhiều du khách và người dân. Vậy quận 1 Sài Gòn có gì chơi thú vị mà được nhiều người yêu thích như vậy? Nơi đây hội tụ những trung tâm thương mại sầm uất, những khu vui chơi giải trí hiện đại, những nhà hàng, quán bar sang trọng. Hãy khám phá xem tại đây có gì nhé!

Quận 1 Sài Gòn có gì chơi? Điểm danh các địa điểm cực “hot hit” 

1. Tamarind – Hidden Cocktail Bar – View ngắm nhìn Sài Gòn về đêm cực chill

Tamarind là một quán bar theo phong cách Speakeasy Bar những năm 1920 – 1930, nằm ngay tại ngã tư của “phố nhậu” Nguyễn Trung Trực – Lý Tự Trọng. Trái ngược với nếp sống xô bồ của phố thị và sự huyên náo của quán nhậu bên dưới, bước vào quán bạn như lạc vào một ốc đảo yên bình, nhẹ nhàng hơn.

Với vẻ đẹp bí ẩn, đầy cuốn hút của không gian, kết hợp với tông màu trầm hoài cổ cùng ánh đèn vàng mờ ảo và ánh nến lấp lánh. Tamarind mang đến cho bạn cảm giác mang đến cho bạn một cảm giác thư thái, dễ chịu, quên đi cuộc sống bộn bề lo toan ngoài kia. Bao quanh quán là những khung cửa kính, nơi bạn có thể ngắm nhìn đường phố về đêm và những hàng me xanh lung lay theo gió bên đường.

Chiếc view siêu xịn xò từ Tamarind nhìn xuống đường
Chiếc view siêu xịn xò từ Tamarind nhìn xuống đường

Quầy bar được sắp xếp những chai rượu đầy ắp xếp ngăn nắp trên kệ. Với ánh đèn đặt tinh tế, thu hút mọi ánh nhìn khi vào quán. Menu đa dạng, đặc biệt là những ly cocktail lạ miệng được bartender pha chế ngẫu hứng hoặc sáng tạo theo chính những lời tâm sự mà khách hàng chia sẻ, để mang đến cho bạn một ly cocktail hợp với tâm trạng nhất. Tamarind sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài ra, với sự nhiệt tình, thân thiện và hài hước của nhân viên, cộng hưởng cùng âm nhạc cực chill, nỗi buồn trong bạn sẽ dần tan biến, tâm trạng thoải mái và khi ra khỏi quán những cảm xúc tiêu cực cũng sẽ được vơi bớt.

Thưởng thức đêm Acoustic cực cuốn
Thưởng thức đêm Acoustic cực cuốn

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi, Tamarind là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Hãy đến và trải nghiệm ngay nhé!

>>> 1 ly cocktail giá bao nhiêu? <<<

2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ – Trái tim của thành phố Sài Gòn

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Phố đi bộ Nguyễn Huệ cực nhộn nhịp về đêm
Phố đi bộ Nguyễn Huệ cực nhộn nhịp về đêm

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây nằm ở trung tâm quận 1, nối liền đường Tôn Đức Thắng (bến Bạch Đằng) với đường Lê Thánh Tôn (trước Trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố). Dọc theo con phố là những hàng cây xanh mát, tạo nên một không gian thoáng mát, trong lành.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và giải trí hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hàng ngày, nơi đây thường diễn ra các hoạt động như biểu diễn ca nhạc, múa, nghệ thuật đường phố,…Đặc biệt, vào các dịp lễ, Tết, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn là nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Ngoài ra, phố đi bộ Nguyễn Huệ còn là nơi lý tưởng để vui chơi, giải trí, hẹn hò, mua sắm,… Bên cạnh hai bên đường là những cửa hàng, quán ăn, quán cà phê,… Đây là địa điểm lý tưởng để vừa vui chơi giải trí vừa khám phá ẩm thực.

3. Chợ Bến Thành – Ngôi chợ nổi tiếng tại Sài Gòn

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, Phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM
Chợ Bến Thành - Khu chợ nổi tiếng, đa dạng mặt hàng
Chợ Bến Thành – Khu chợ nổi tiếng, đa dạng mặt hàng

Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Chợ được xây dựng vào năm 1912, kiến trúc mang đậm phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, với những mái vòm cao vút và những ô cửa sổ rộng lớn và nhanh chóng trở thành trung tâm thương mại sầm uất của thành phố. Chợ có diện tích khoảng 13.000m² và gồm 442 gian hàng, bày bán đa dạng các mặt hàng, từ quần áo, đồ lưu niệm đến thực phẩm tươi sống.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn đường phố đặc trưng của Sài Gòn như bánh tráng trộn, hủ tiếu, bánh mì,…Nơi đây không chỉ để mua sắm, khám phá văn hoá mà còn là địa điểm chụp ảnh độc đáo.

4. Nhà thờ Đức Bà – Kiệt tác kiến trúc Gothic

  • Địa chỉ: Công trường Công xã Paris, Phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng của Sài Gòn
Nhà thờ Đức Bà là biểu tượng của Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà là một nhà thờ Công giáo nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố và là biểu tượng của Sài Gòn. Nhà thờ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, với những mái vòm cao vút, những ô cửa sổ kính màu và hai tháp chuông cao 60 mét, trên đỉnh mỗi tháp có một cây thánh giá bằng đồng. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiệt tác kiến trúc của Nhà thờ, thì bạn còn có thể thưởng thức “cà phê bệt” được giới trẻ yêu thích.

5. Dinh Độc Lập – Công trình lịch sử hào hùng

  • Địa chỉ: 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 15:30
Dinh Độc Lập thu hút đông đảo du khách tham quan
Dinh Độc Lập thu hút đông đảo du khách tham quan

Dinh Độc Lập có kiến trúc theo phong cách kiến trúc Pháp cổ điển, với những mái vòm cao vút và những ô cửa sổ rộng lớn. Dinh có diện tích khoảng 20.000m² và gồm 3 tầng. Tầng trệt của Dinh là nơi trưng bày các hiện vật lịch sử, như bàn ghế làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa, các loại vũ khí,… Tầng 2 là nơi tổ chức các hội nghị, tiếp khách. Tầng 3 là nơi ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa.

Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử, là nơi chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Dinh Độc Lập là một địa điểm tham quan hấp dẫn của thành phố Hồ Chí Minh.

>>> Quán bar cho người đi một mình <<<

6. Bưu điện Thành phố – Tượng đài kiến trúc Pháp

  • Địa chỉ: 2 Quảng trường Công xã Paris, Phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 19:00

Bưu điện thành phố là một công trình mang đậm dấu ấn lịch sử, thiết kế đúng chuẩn phong cách Pháp. Khi bước đến đây, bạn sẽ nhìn thấy một chiếc đồng hồ lớn được đặt ở giữa, bên trên bưu điện. Cấu trúc được chạm khắc tinh xảo với lối kiến trúc gothic và lớp sơn vàng bắt mắt. Khi bước vào bên trong bạn sẽ được ngắm nhìn hai tấm bản đồ lịch sử của Sài Gòn ở hai bên tường được vẽ tỉ mỉ cùng những chiếc cột màu xanh thẳng tắp, những chiếc ghế gỗ ngày xưa. 

Bưu điện Thành phố với kiến trúc nổi bật
Bưu điện Thành phố với kiến trúc nổi bật

Tại Bưu điện Thành phố bạn có thể gửi bưu thiếp cho người thân, bạn bè,… hoặc mua những con tem được sưu tầm ngày xưa và nhiều món quà lưu niệm mang nét đẹp của Sài Gòn.

7. Phố Tây Bùi Viện – Địa điểm náo nhiệt trong lòng thành phố

  • Địa chỉ: 50 – 82 Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 02:00
Phố sầm uất nhất nhì tại quận 1 Sài Gòn
Phố sầm uất nhất nhì tại quận 1 Sài Gòn

Phố Tây được mệnh danh là “phố không ngủ” của Sài Gòn. Bạn có thể đến những quán bar, pub tại đây để thưởng thức những ly cocktail và quẩy cùng những điệu nhạc xập xình, sôi động và náo nhiệt. Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn ngon, đa dạng, từ các món ăn truyền thống của Việt Nam đến các món ăn quốc tế ở các quán ăn, nhà hàng dọc trên con đường này.

Ngoài ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những biểu diễn đường phố hấp dẫn như múa lửa, biểu diễn đàn vĩ cầm, kèn saxophone,..Phố Tây Bùi Viện là nơi tập trung của nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là địa điểm lý tưởng để khám phá cuộc sống về đêm của Sài Gòn, thưởng thức các món ăn ngon và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. 

8. Trung tâm thương mại Takashimaya sầm uất

  • Địa chỉ: 92 – 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 09:30 – 21:30
Trung tâm thương mại với nhiều nhãn hàng cao cấp
Trung tâm thương mại với nhiều nhãn hàng cao cấp

Trung tâm thương mại Takashimaya là địa điểm thích hợp để giải trí, mua sắm, tận hưởng ngày lễ sau những ngày bận rộn. Nơi đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, với kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn Nhật Bản. Trung tâm là nơi hội tụ của hơn 200 gian hàng, bao gồm các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ điện tử,… cao cấp từ Nhật Bản và các nước trên thế giới, với nhiều cửa hàng cao cấp, nhà hàng tinh tế và không gian lộng lẫy. Takashimaya có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, Dior,…

9. Thảo Cầm Viên – Khu triển lãm động, thực vật nổi tiếng

  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
  • Giá vé: 40.000 – 60.000 đồng/ người
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 16:30
Tham quan động vật đa dạng tại Thảo Cầm Viên
Tham quan động vật đa dạng tại Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên là nơi để bạn tham quan, ngắm nhìn nhiều loài động vật và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ bởi nơi đây có rất nhiều cây xanh. Thảo Cầm Viên Sài Gòn được chia thành nhiều khu vực khác nhau, mỗi khu vực trưng bày các loài động vật khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh cực đã, giải tỏa căng thẳng sau chuỗi ngày mệt mỏi. Nếu cuối tuần bạn không biết đi đâu thì hãy đến để tham quan hoặc tổ chức một buổi picnic nho nhỏ tại Thảo Cầm Viên nhé!

>>> Tết dương lịch đi chơi ở đâu TPHCM? <<<

10. Little Japan Town – Khu phố Nhật giữa lòng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 8A Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Địa điểm check in, vui chơi tuyệt vời phong cách Nhật Bản
Địa điểm check in, vui chơi tuyệt vời phong cách Nhật Bản

Little Japan Town hay còn gọi là Phố Nhật là một khu phố nhỏ mang đậm phong cách xứ sở mặt trời mọc nằm ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. khu phố này trở thành nơi tập trung của nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán ăn,… mang phong cách Nhật Bản. Từ những chiếc đèn lồng đỏ, những bức tranh tường, cho đến những món ăn, thức uống đều mang đậm hương vị của xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh đó, đến với Khu phố Nhật này bạn sẽ có được một bộ ảnh đẹp hút hồn như đang ở Nhật Bản.

Quận 1 Sài Gòn có gì chơi? Bạn không phải lo thiếu địa điểm đi chơi tại quận 1, bởi vì đây là vị trí trung tâm của Thành phố nên tập trung rất nhiều địa điểm từ ăn chơi, giải trí đến khám phá văn hoá,…Trên đây là 10 địa điểm nổi tiếng, hy vọng với những thông tin này sẽ mang đến cho bạn một ngày khám phá mệt nghỉ tại quận 1 Sài Gòn.

Nếu đã ăn chơi cả ngày mệt nhoài rồi, thì hãy ghé Tamarind để tìm về chốn bình yên, nép mình bên khung cửa kính và hàng me xanh mướt ngắm nhìn thành phố về đêm rực rỡ thế nào nha! Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những ly cocktail độc đáo và tận hưởng cùng âm nhạc cực chill và thư giãn. Hãy đến ngay Tamarind để trải nghiệm cảm giác này thôi nào!

(Nguồn ảnh: Internet)

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *