Lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe không?

Lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe không? Những lưu ý cần biết

Lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe không là thắc mắc của không ít người. Việc này có thể góp phần tạo thêm sự gần gũi và tiết kiệm thời gian, nhưng cũng có thể mang đến một số bất tiện. Để giúp bạn có quyết định chính xác nhất, Tamarind sẽ phân tích ưu – nhược điểm và những lưu ý cần biết khi đi chung xe để bạn tham khảo.

Đặt bàn   LIÊN HỆ ĐẶT BÀN NGAY!!!

1. Giải đáp: Lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe không?

Lợi ích

Khi được hỏi lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe thì nhiều người cho biết điều này là cần thiết bởi những lý do dưới đây:

  • Tiết kiệm thời gian và tiền bạc: Nếu bạn và đối phương gần nhà nhau hay điểm hẹn ở xa thì việc đi chung xe sẽ giúp cả 2 tiết kiệm thời gian và tiền bạc so với việc đi riêng lẻ.
  • Tăng độ an toàn: Nếu 2 bạn hẹn nhau vào buổi tối và nhà bạn nữ ở đoạn khá vắng thì bạn nam nên chủ động đến đón. Khi chở bạn nữ phía sau, để đảm bảo an toàn các chàng cũng có tâm lý đi chậm hơn. Bạn cũng không cần lo về việc tìm đường, đi trễ hay nhận nhầm người. Nếu không may gặp sự cố trên đường thì 2 người sẽ dễ xử lý hơn đi 1 mình.
  • Dịp để trò chuyện và tìm hiểu đối phương: Thời gian di chuyển cùng nhau trên xe sẽ tạo ra cơ hội xích gần với nhau, dễ dàng trò chuyện, tìm hiểu thêm về đối phương.

Bất lợi

  • Cảm giác bất tiện: Đi chung xe với người lạ sẽ khiến nhiều bạn nữ không an tâm và cảm thấy bất tiện. Chưa kể có vấn đề phát sinh cần giải quyết sẽ gây phiền hà cho đối phương.
  • Không thoải mái: Nhiều người sẽ cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi gần người lạ trong thời gian dài.
Có nhiều ý kiến trái chiều về việc lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe hay không
Có nhiều ý kiến trái chiều về việc lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe hay không
>>> Lần đầu hẹn hò nên đi đâu ở TP.HCM <<<

2. Lưu ý cần biết khi đi chung xe với đối phương

Chuẩn bị tâm lý

Để buổi hẹn hò diễn ra thành công tốt đẹp, cả 2 nên chuẩn bị trước tâm lý, giảm bớt áp lực, tránh cảm giác hồi hộp. Đừng quá gồng mình mà hãy để bản thân tự nhiên trong cử chỉ và cách giao tiếp.

Xác định thời gian, điểm đón

Trước khi đi chung xe, bạn hãy thảo luận với đối phương để xác định chính xác thời gian và địa điểm gặp gỡ phù hợp. Ngoài ra, vì là đi chung xe nên bạn cũng cần căn chỉnh thời gian sao cho hợp lý, tác phong nhanh nhẹn, tránh để người đón phải chờ đợi quá lâu.

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Nếu muốn di chuyển bằng xe máy, hãy đảm bảo rằng người đón đã có bằng lái, tuân thủ đúng luật giao thông và biết đường tới nhà bạn cũng như điểm hẹn. Trường hợp sử dụng phương tiện khác như taxi, xe công nghệ thì cần thống nhất vị trí đón thuận tiện cho tài xế.

Bảo quản tư trang cá nhân

Hạn chế mang theo nhiều đồ khi đi chung và hãy chú ý bảo quản tư trang cá nhân cẩn thận. Tránh để quên hay thấy lạc đồ, nhất là ví tiền, điện thoại di động,…  

Tránh nói những chủ đề tranh cãi

Trong chuyến đi, tránh đưa ra các chủ đề gây tranh cãi như: tôn giáo, chính trị hay các vấn đề nhạy cảm. Thay vào đó, hãy hỏi về công việc, sở thích, gia đình và bạn bè.

Tạo không khí thoải mái

Cố gắng tạo ra không gian thoải mái trong suốt hành trình. Nếu bạn có khiếu hài hước hãy kể những câu chuyện cười, nói những điều tích cực sẽ giúp người ngồi sau thấy vui vẻ hơn. 

Quan tâm, tôn trọng nhau

Hãy thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối phương bằng các hành động như: chào hỏi, đội/tháo mũ bảo hiểm cho đối phương, gạt gác chân xe máy,…  Hãy chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi một cách chân thành.

Gửi lời cảm ơn

Sau khi buổi hẹn hò kết thúc, hãy gửi lời cảm ơn đến nhau. Điều này sẽ tạo cơ hội để cả 2 tiếp tục gặp gỡ và có thêm thời gian tìm hiểu về nhau nhiều hơn.

Bí quyết để đi chung xe thấy dễ chịu, thoải mái
Bí quyết để đi chung xe thấy dễ chịu, thoải mái

Nhìn chung, lần đầu hẹn hò có nên đi chung xe hay không sẽ tùy thuộc vào quan điểm cũng như sở thích của mỗi người. Các bạn có thể cân nhắc thật kỹ ưu – nhược điểm trước khi đưa ra quyết định. Nếu chưa tìm được nơi hẹn hò lãng mạn và ghi điểm với đối phương thì hãy ghé Tamarind (Me Drink and Chill) ngay nhé!

Đặt bàn   LIÊN HỆ ĐẶT BÀN NGAY!!!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *