Làm gì khi thất tình ? 7 cách giúp bạn vượt qua nỗi đau thất tình

Thất tình là một cảm xúc đau khổ, buồn bã mà ai cũng có thể trải qua trong cuộc đời. Nó có thể khiến bạn cảm thấy mất mát, cô đơn, thậm chí là suy sụp. Thất tình có thể là một trải nghiệm khó khăn, nhưng có những bước bạn có thể thực hiện để giúp mình hồi phục và tìm lại sức mạnh bản thân. Dưới đây là 7 cách bạn có thể làm khi thất tình để giúp bạn nhanh chóng vượt qua cảm giác đau khổ.

1. Giải toả tâm trạng tại Tamarind – Hidden Cocktail Bar

Tìm kiếm môi trường thoải mái để giải toả tâm trạng là một bước quan trọng. Tamarind là một hidden bar có không gian được bài trí ấm cúng và nhẹ nhàng, tách biệt với sự xô bồ, nhộn nhịp của thành phố. Tại đây bạn có thể gọi cho mình một ly cocktail nhẹ, nhìn ngắm màu xanh tĩnh lặng của hàng me bên ngoài cửa sổ và dành cho mình khoảng không yên tĩnh để suy nghĩ và cảm nhận cảm xúc của chính mình.

Và nếu bạn muốn tìm một người để chia sẻ, bạn sẽ không cảm thấy cô đơn. Vì ở đây, bartender của Tamarind có thể vừa pha chế, vừa lắng nghe và đồng cảm với câu chuyện của bạn.

Không gian tại Tamarind
Không gian tại Tamarind

2. Trải lòng với người bạn tin tưởng

Khi chia tay, bạn sẽ có nhiều cảm xúc tiêu cực như buồn bã, tức giận, thất vọng,… Việc kìm nén những cảm xúc này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là trầm cảm. Trải lòng với người bạn tin tưởng sẽ giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Bạn bè, người thân của bạn có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích, họ có thể giúp bạn nhìn nhận lại mối quan hệ đã qua, hiểu rõ hơn về bản thân và những gì bạn cần làm để tiếp tục bước đi.

Tâm sự với bạn bè, người thân
Tâm sự với bạn bè, người thân

3. Nhìn nhận lại cảm xúc của bản thân

Việc tự quan sát giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm xúc, suy nghĩ, và mong muốn của mình, giúp bạn định hình lại bức tranh toàn diện về mình, không chỉ dựa vào mối quan hệ đã kết thúc. Bằng cách nhìn nhận và chấp nhận cảm xúc, bạn có thể kiểm soát hơn tình hình cảm xúc của mình. Điều này giúp tránh được những phản ứng tự nhiên và đột ngột, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm mới bản thân.

Thất tình có thể là cơ hội để bạn xem xét lại ưu tiên trong cuộc sống. Việc nhìn nhận lại cảm xúc có thể giúp bạn tìm ra những giá trị quan trọng hơn, khám phá sự tự lập và sự hài lòng từ bản thân.

>>> Khi buồn nên làm gì? <<<

4. Chấp nhận sự thật và tập buông bỏ

Khi bạn chấp nhận rằng mối quan hệ đã kết thúc, bạn có cơ hội tập trung vào bản thân và phát triển mình, bao gồm cả việc phát triển kỹ năng mới, tìm kiếm sự hài lòng từ sở thích cá nhân, hoặc theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp.

Khi bạn buông bỏ quá khứ, bạn mở cửa cho những cơ hội mới. Đôi khi, việc giữ lại những mối liên kết cũ có thể ngăn cản khả năng tìm kiếm mối quan hệ mới tích cực. Quá trình chấp nhận và buông bỏ là một cơ hội để xây dựng tâm hồn mạnh mẽ. Bạn học được cách đối mặt với khó khăn, trở ngại và thách thức, giúp bạn trở nên chín chắn hơn trong cuộc sống.

5. Tham vấn tâm lý

Nếu bạn cảm thấy thất tình đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mình, bạn có thể cân nhắc tham vấn tâm lý. Tâm lý học có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, xác định những mô hình suy nghĩ và hành vi, cung cấp công cụ để giải quyết vấn đề và phát triển kỹ năng đối nhân xử thế. Tìm một chuyên gia tâm lý, như một nhà tâm lý học hoặc nhà tham vấn tâm lý, để thảo luận về những khía cạnh cụ thể của cuộc sống và cảm xúc mà bạn đang đối mặt.

Gặp chuyên gia về tâm lý để được tư vấn
Gặp chuyên gia về tâm lý để được tư vấn

6. Đặt những mục tiêu/dự định mới

Việc đặt ra những mục tiêu và dự định mới sau khi trải qua một trải nghiệm thất tình có thể giúp bạn tập trung vào bản thân và phát triển sự tự chủ và hạnh phúc cá nhân. Đặt mục tiêu học hỏi mới, có thể là việc học một kỹ năng mới hoặc theo đuổi một sở thích. Mở rộng mạng lưới xã hội bằng cách tham gia các sự kiện, hội nhóm hoặc các hoạt động cộng đồng. Dành thời gian cho việc thiền định, yoga, hoặc bất kỳ hoạt động tâm linh nào có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường trạng thái tinh thần tích cực.

Đặt mục tiêu mới cho cuộc sống
Đặt mục tiêu mới cho cuộc sống

7. Học một thứ gì đó 

Việc học một thứ gì đó mới có thể là một cách tốt để tập trung năng lượng và thời gian vào một hoạt động tích cực, giúp bạn vượt qua cảm giác thất tình như học một ngôn ngữ, nhạc cụ mới,…

Thất tình là một quá trình, và mỗi người sẽ có thời gian để vượt qua khác nhau. Hãy kiên nhẫn và dành thời gian để chăm sóc bản thân. Bạn sẽ sớm vượt qua được nỗi đau này và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi “làm gì khi thất tình?” Và nếu bạn muốn tìm một nơi có thể giải tỏa nỗi buồn sau lần chia tay, Tamarind luôn chào đón và hy vọng sẽ giúp bạn trong quá trình chữa lành bản thân.

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *