Bật mí 10 địa điểm ăn uống không thể bỏ qua tại quận 1 Sài Gòn

Quận 1 là trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung đông đúc dân cư và du khách. Đây cũng là nơi có nhiều địa điểm ăn uống ngon, đa dạng và phong phú. Từ những món ăn truyền thống của Việt Nam đến các món ăn nước ngoài, từ bình dân đến sang trọng, bạn đều có thể tìm thấy ở đây. Để bạn không còn phải đau đầu nghĩ xem hôm nay ăn uống gì? Thì hãy tham khảo thử những địa điểm ăn uống quận 1 nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Tamarind – Hidden Cocktail Bar

Tamarind – Hidden Cocktail Bar, là một quán bar nằm ẩn mình trên tầng 2 của một quán nhậu tại ngã 4 giao với đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Nơi đây mang đến cho bạn một không gian ấm cúng và vô cùng yên bình, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào, náo nhiệt của đường phố.

Tamarind không chỉ là một quán hidden bar mà còn là ngôi nhà của phong cách cổ điển, với tông màu nâu ấm của gỗ kết hợp với ánh đèn vàng, tạo nên không khí lãng mạn và gần gũi. Dù không gian không quá rộng lớn, nhưng quán tận dụng mọi góc để tạo ra không gian ấm cúng, lý tưởng cho những buổi hẹn riêng tư hay các nhóm bạn từ 5-10 người.

Đặc biệt, xung quanh quán được bao phủ bởi những khung cửa sổ lớn, giúp bạn dễ dàng nhìn ra đường phố lung linh về đêm và thấy những hàng cây me xanh mát bên đường.

View nhìn từ Tamarind siêu đẹp, siêu chill
View nhìn từ Tamarind siêu đẹp, siêu chill

Ngoài ra, Tamarind còn nổi tiếng với những ly cocktail sáng tạo được pha chế từ các loại nguyên liệu cao cấp. Bartender tại đây không chỉ là những người pha chế chuyên nghiệp, hài hước, sáng tạo, sẵn sàng mang đến những hương vị mới mẻ và độc đáo. Bên cạnh những ly cocktail thơm ngon, còn có nhiều còn nhâm nhi cùng cũng rất quen thuộc như cơm cháy chà bông, đậu xóc muối, snack khoai tây,…

Tamarind không chỉ phục vụ những ly cocktail tuyệt vời mà còn rất chú trọng vào phần âm nhạc. Âm nhạc tại đây thay đổi liên tục theo chủ đề vào mỗi đêm, giúp bạn giảm stress và thư giãn rất tốt.

Những ly cocktail đẹp mắt, nhìn đã muốn thưởng thức
Những ly cocktail đẹp mắt, nhìn đã muốn thưởng thức

Tamarind không chỉ là quán bar, mà còn là không gian lý tưởng để tránh xa ánh đèn phố thị xô bồ, thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc đặc biệt. Nếu bạn đang tìm kiếm sự ấm áp, lãng mạn sau những giờ làm việc căng thẳng, thì Tamarind là lựa chọn không thể bỏ qua. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một ốc đảo yên bình giữa trung tâm thành phố sôi động. 

>>> Kinh nghiệm lần đầu đi bar <<<

2. Quán Ụt Ụt – Barbecue & Beer

  • Địa chỉ: 168 Võ Văn Kiệt – P. Cầu Ông Lãnh – Quận 1.
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00
  • Giá dao động: 100.000 – 300.000 đồng/món.

Quán Ụt Ụt – Barbecue & Beer là một nhà hàng chuyên về món nướng kiểu Mỹ với 2 cơ sở tại quận 1 và quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang trí theo phong cách hiện đại, trẻ trung.

Các món nướng ở đây được tẩm ướp theo công thức đặc biệt, nướng trên bếp than hoa nên có hương vị thơm ngon, đậm đà. Thịt nướng được cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, dễ dàng xiên vào que nướng.Quán Ụt Ụt – Barbecue & Beer là một địa điểm ăn uống lý tưởng cho những ai yêu thích món nướng kiểu Mỹ. Nhà hàng có thực đơn đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, không gian rộng rãi, thoáng mát.

Tiệc thịt nướng siêu thơm ngon tại Ụt Ụt 
Tiệc thịt nướng siêu thơm ngon tại Ụt Ụt

3. Ân Nam Quán

  • Địa chỉ: 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q. 1
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00
  • Giá dao động: 120.000 – 200.000 đồng/ người

Ân Nam Quán là một nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc sản miền Trung. Nhà hàng có không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang trí theo phong cách mộc mạc, giản dị của miền Trung. Các món ăn ở đây được chế biến theo công thức gia truyền, mang hương vị đậm đà, thơm ngon. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, tươi ngon, đảm bảo chất lượng. Đây chắc hẳn là quán sẽ mang lại cho bạn những món ăn chuẩn vị miền Trung. Ân Nam quán là một nơi thích hợp cho những buổi sum họp gia đình, những ai nhớ hương vị miền Trung.

Món ăn chuẩn vị miền Trung tại Ân Nam quán
Món ăn chuẩn vị miền Trung tại Ân Nam quán

4. Lẩu cua Khôi

  • Địa chỉ: 18 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM. 
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Giá dao động: khoảng 800.000 đồng / 2 người

Muốn ăn cua chắc thịt, ngon ngọt chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến cua Cà Mau đúng không nào? Không cần phải đi đâu xa, tại quận 1 có quán lẩu cua và các món ăn được chế biến từ cua siêu ngon, đó là lẩu cua Khôi. Quán lẩu cua Khôi có không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang trí đơn giản nhưng ấm cúng.

Quán có nhiều bàn ghế, phù hợp cho cả gia đình, bạn bè hay các buổi tiệc. Lẩu cua khôi được nấu từ nước dùng cua ngọt thanh, đậm đà. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thưởng thức lẩu cua ngon thì quán lẩu cua Khôi là một lựa chọn tuyệt vời.

Nồi lẩu cua siêu to, cực hấp dẫn
Nồi lẩu cua siêu to, cực hấp dẫn
>>> Quận 1 Sài Gòn có gì chơi? <<<

5. Phố Tây Bùi Viện

  • Địa chỉ: Đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM.
  • Giờ mở cửa: 19:00 – 02:00
  • Giá dao động: 20.000 – 40.000 đồng

Phố Tây Bùi Viện là nơi sầm uất và thu hút nhiều khách quốc tế nhất nhì Sài Gòn. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực về đêm” với vô số những quán ăn, nhà hàng, quán bar,… phục vụ đa dạng các món ăn như bún bò, hủ tiếu Nam Vang, phở cho đến các món ăn vặt như bò nướng lá lốt, bột chiên, các món ốc,… nằm sát nhau, tạo nên không khí sôi động từ buổi chiều đến khuya.

Buổi tối, phố Tây Bùi Viện trở thành nơi tập trung của những bữa tiệc và hoạt động giải trí với âm nhạc sống, đèn neon rực rỡ và các sự kiện vui chơi. Phố Tây Bùi Viện là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực và giải trí.

“Phố ẩm thực” sầm uất giữa lòng quận 1
“Phố ẩm thực” sầm uất giữa lòng quận 1

6. Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng

  • Địa chỉ: Hẻm 76, Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00
  • Giá dao động: 10.000 – 35.000 đồng

Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng là nơi hội tụ của vô số những món ăn ngon, hấp dẫn từ khắp nơi trên đất nước. Bạn có thể tìm thấy ở đây những món ăn truyền thống của Việt Nam, những món ăn đặc sản của các vùng miền, cũng như những món ăn quốc tế nổi tiếng. Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng tập trung rất nhiều quán ăn vặt với đa dạng các món ăn từ bình dân đến cao cấp. Bạn có thể tìm thấy ở đây những món ăn quen thuộc như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, nem nướng,… đến những món ăn độc đáo, mới lạ như bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng trộn sốt me,…

Những món ăn mê ly thu hút giới trẻ
Những món ăn mê ly thu hút giới trẻ

7. Lẩu mắm Bà Dú

  • Địa chỉ: 19 Trần Khắc Chân, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:30
  • Giá dao động: 160.000 – 264.000 đồng

Lẩu mắm bà Dú là nhà hàng chuyên phục vụ món lẩu mắm đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Lẩu mắm là món ăn nổi tiếng, đặc trưng của Việt Nam, được xem là một món ăn thanh tao dùng để đãi khách quý. Tại Lẩu mắm bà Dú, món lẩu mắm được chế biến mang hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Tây. Nước lẩu được nấu từ mắm cá linh, mắm cá sặc, mắm cá trèn,… kết hợp với các loại rau thơm, gia vị tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà. Thịt heo, tôm, mực,… được nhúng vào nước lẩu và thưởng thức cùng với các loại rau sống sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Món lẩu đậm vị miền Tây, siêu ngon
Món lẩu đậm vị miền Tây, siêu ngon

8. Bún chả Hoa Đông

  • Địa chỉ: 121 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 23:00
  • Giá dao động: 25.000 – 39.000 đồng

Quán bún chả Hoa Đông được xem là một trong những quán bún chả lâu đời nhất tại Sài Gòn. Mở bán đã lâu nhưng quán vẫn giữ được hương vị truyền thống và cách nướng thịt gia truyền của người Hà Nội. Quán bún chả Hoa Đông có không gian khá đơn sơ, nhỏ hẹp và mang phong cách Sài Gòn xưa. Quán có những chiếc bàn ghế gỗ cũ kỹ, những bức tường sơn vàng đã phai màu theo thời gian.

Tuy nhiên, hương vị món ăn vẫn còn mãi khiến ai thử qua đều nhớ cái hương vị ấy. Món ăn nổi tiếng nhất của quán là bún chả và nem cua bể. Thịt được nướng trên than hoa, có độ cháy xém vừa phải, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Đây là quan ăn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một địa chỉ thưởng thức bún chả ngon đúng hương vị Hà Nội.

Bún chả hấp dẫn, hương vị truyền thống Hà Nội
Bún chả hấp dẫn, hương vị truyền thống Hà Nội
>>> TOP địa điểm vui chơi ở Sài Gòn dịp lễ <<<

9. Ốc Đào

  • Địa chỉ: 212B/C79 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM. 
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá dao động: 60.000 – 110.000 đồng

Ốc Đào được rất nhiều thực khách cũng như du khách nước ngoài yêu thích với thực đơn các món ốc ngon, đa dạng và phong phú. Quán có hơn 30 món ốc được chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ xào, nướng, hấp, luộc,…Không gian quán rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ có nhiều bàn ghế được xếp gọn gàng, thích hợp cho những cuộc họp mặt bạn bè, nhâm nhi vài ly bia. Hương vị món ăn được chế biến đậm đà, thơm ngon. Những ai là tín đồ của món ốc thì không thể bỏ qua. 

Những món ốc siêu mê ly tại Ốc Đào
Những món ốc siêu mê ly tại Ốc Đào

10. Phở Ngọc Hồ Hảo Hớn

  • Địa chỉ: 30 Hồ Hảo Hớn, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 05:00 – 10:30
  • Giá dao động: 50.000 – 60.000 đồng

Quán phở Hồ Hảo Hớn là một trong những quán phở lâu đời và nổi tiếng nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù quán vậy, nhưng quán vẫn giữ được hương vị truyền thống của món phở Việt Nam. Món phở ở đây được làm từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng. Thịt bò được thái lát mỏng, mềm ngon. Nước dùng được ninh từ xương bò và rau củ, có vị ngọt thanh, đậm đà. Sợi phở được làm từ gạo ngon, mềm dai vừa phải. Quán phở Hồ Hảo Hớn có không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ. Quán có cả bàn ghế trong nhà và ngoài trời. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo.Đây là một địa chỉ thưởng thức phở ngon, nổi tiếng tại Sài Gòn.

Món phở thơm ngon, chuẩn vị
Món phở thơm ngon, chuẩn vị

Quận 1 là một quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, là nơi tập trung nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn. Từ những món ăn truyền thống của Việt Nam đến những món ăn quốc tế nổi tiếng. Trên đây đã gợi ý cho bạn 10 địa điểm ăn uống quận 1 hấp dẫn. Hãy khám phá ngay nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chốn bình yên để tránh xa phố thị đông đúc thì hãy ghé Tamarind – Hidden Cocktail Bar để tận hưởng nhé! Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không khí ấm áp, yên bình bên khung cửa sổ ngắm nhìn đường phố, trên tay là ly cocktail thơm ngon được chế biến từ các bartender chuyên nghiệp. Khi chọn đến với Tamarind, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng mà thay vào đó là một ngày xả stress hiệu quả. Hãy đến với Tamarind để có trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị chưa từng có nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *