Đi date là gì? Lưu ý để có buổi hẹn hò hoàn hảo

“Đi date” là thuật ngữ phổ biến trong văn hóa hẹn hò của giới trẻ. Vậy cụ thể đi date là gì?  Nó đơn thuần chỉ là 1 cuộc hẹn hay còn mang ý nghĩa sâu sắc nào khác. Dưới đây, Tamarind sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm đi date cũng như chia sẻ kinh nghiệm để tạo ra một buổi gặp gỡ tuyệt vời và đáng nhớ.

1. Giải đáp: Đi date là gì?

Đi date là cụm từ kết hợp giữa Tiếng Việt và Tiếng Anh, được đa số giới trẻ sử dụng. Vậy đi date là gì? Nó được hiểu là buổi hẹn hò, tức là một cặp đôi đã yêu nhau từ rất lâu và đây là cuộc hẹn sắp tới của họ.

Ngoài ra, đi date cũng dùng để chỉ cuộc hẹn riêng tư của những người đã nói chuyện từ rất lâu hay mới gặp gỡ nhau 1 vài lần trong nhóm bạn. Đây là cơ hội để 2 người trò chuyện, tìm hiểu sâu hơn về nhau và bắt đầu muốn có thời gian gần gũi, riêng tư hơn ngoài đời thực.

Đi date có thể diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau như: quán cocktail bar, rạp phim, nhà hàng, quán cà phê, workshop,…. 

Hiện nay, cụm từ “đi date” không chỉ có trong cuộc hội thoại, cuộc trò chuyện tán gẫu mà còn xuất hiện phổ biến trên mạng xã hội. Có rất nhiều hội nhóm trên Facebook, Telegram, Zalo… lập ra để kết nối mọi người với nhau qua mạng bằng cách đi date.

Đi date là cụm từ thông dụng của giới trẻ
Đi date là cụm từ thông dụng của giới trẻ
>>> First date nên nói gì? <<<

2. Bí quyết để buổi hẹn hò thêm phần lãng mạn

Để có được một buổi đi date hoàn hảo, đáng nhớ, bạn cần biết thêm một số bí quyết dưới đây.

  • Chọn điểm hẹn lý tưởng

Bạn cần tìm hiểu trước sở thích của đối phương để dễ dàng chọn nơi hẹn hò phù hợp. Ngoài ra, nên ưu tiên địa điểm gần khu vực sinh sống hay nơi làm việc của cả 2 để thuận tiện đi lại. Nếu điểm hẹn quá xa, bạn nam nên chủ động đưa đón bạn nữ.

  • Rút kinh nghiệm từ những lần hẹn trước

Hãy tự đánh giá và tổng kết những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân tại các buổi hẹn trước. Từ đó rút kinh nghiệm, cải thiện và áp dụng cho lần hẹn tiếp theo. Chẳng hạn như: quan tâm nhiều hơn đến đối phương, có cử chỉ ga lăng hơn, hạn chế sử dụng điện thoại, biết cách lắng nghe, tương tác, thấu hiểu nguyện vọng của người ấy,….

  • Chuẩn bị thật kỹ cho buổi hẹn

Để tạo ra một buổi hẹn hò hoàn hảo, hãy chuẩn bị trước những gì cần thiết. Ví dụ như: Chọn điểm hẹn, thời gian, phương tiện di chuyển, trang phục, tâm lý, quà tặng (nếu có),…. Đảm bảo sắp xếp được lịch trình, đến đúng giờ, tránh hủy hẹn phút chót. Điều này giúp buổi hẹn diễn ra suôn sẻ và ghi điểm với đối phương.

  • Ngoại hình chỉn chu

Bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự, phù hợp với thời tiết cũng như địa điểm hẹn. Ngoài trang phục, tóc tai chỉn chu, bạn cũng nên xịt 1 chút nước hoa để bản thân thu hút hơn.

  • Quan tâm tới đối phương

Có những cử chỉ quan tâm tới đối phương như kéo sẵn ghế, lấy giấy ăn cho người ấy khi cần, hỏi han chừng mực và tôn trọng người ấy. Ngoài ra cũng cần tập trung lắng nghe, hỏi ý kiến, cảm xúc của họ để điều chỉnh cho phù hợp.

  • Nghe 80% và nói 20% khi trò chuyện

Khi mới tìm hiểu, đừng nên chỉ nói về bản thân mà hãy để đối phương có cơ hội được chia sẻ. Bạn cần tập trung lắng nghe nhiều hơn và cố gắng nói ít (khoảng 20%) để nắm bắt thông tin, hiểu hơn về những gì người ấy đang nói.

  • Tuyệt chiêu 45 phút

Theo Richard Templar – tác giả cuốn The Rules of love (Những quy tắc tình yêu) chia sẻ khung thời gian khi hẹn hò nên dừng lại ở phút thứ 45. Dù cuộc nói chuyện dù đang diễn ra rất hay và hào hứng, bạn cũng cần để ý thời gian và tìm 1 lý do hợp lý để ra về. Kết thúc cuộc hẹn lúc không khí đang cao trào sẽ khiến chàng có đôi chút hụt hẫng nhưng lại là cơ hội để mở ra những buổi hẹn tiếp theo.

  • Khen và cảm ơn

Đừng chỉ khen đãi môi mà hãy vận dụng lời khen đúng lúc và hợp lý. Bạn có thể khen người ấy đến đúng giờ, khen những hành động ân cần, chu đáo của đối phương. Hoặc chỉ đơn giản là cảm ơn người ấy vì món quà hay bữa ăn ngon,… Hãy thể hiện lời nói bằng cả tâm ý bởi tình cảm chân thành luôn làm tiền đề tốt đẹp cho mối quan hệ về sau.

Áp dụng những bí quyết trên giúp buổi hẹn thêm lãng mạn, tạo ra sự kỳ vọng và muốn gặp lại
Áp dụng những bí quyết trên giúp buổi hẹn thêm lãng mạn, tạo ra sự kỳ vọng và muốn gặp lại

Trên đây là những điều mà Tamarind chia sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn đi date là gì? Đây là khoảnh khắc vô cùng quý giá của cặp đôi và là những cảm xúc mà ai cũng trải qua 1 lần trong đời. Vậy nên, hãy chuẩn bị thật kỹ để buổi hẹn thành công và có những kỉ niệm khó quên nhé!

Để tăng thêm không khí lãng mạn và có không gian riêng tư để trò chuyện, các cặp đôi đừng đừng quên ghé Tamarind – Hidden Cocktail Bar nhé! Quán có không gian cổ điển, ấm cúng, nhạc jazz nhẹ nhàng, đồ uống chất lượng, rất hợp cho những đôi yêu nhau hẹn hò, thay đổi không khí.

(Nguồn ảnh: Internet)

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *