Bao nhiêu tuổi được đi bar? Độ tuổi đi bar theo quy định của pháp luật

Những quán bar với ánh đèn mờ ảo, âm nhạc cực cháy và không khí sôi động luôn tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, quán bar là loại hình kinh doanh cung cấp đồ uống có cồn nên nhiều người thắc mắc: “Bao nhiêu tuổi được đi bar?”. Cùng Tamarind tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Định nghĩa về quán bar

Hiểu đơn giản, quán bar là một cơ sở kinh doanh cung cấp các loại đồ uống có cồn, bao gồm: bia, rượu các loại, cocktail và đồ uống không cồn khác (nước khoáng, nước giải khát). Bên cạnh đó, quán bar còn phục vụ thêm các món ăn nhẹ: khoai tây chiên, snack, khô thịt, hải sản, trái cây, các loại hạt khô,… 

Tùy từng loại hình quán bar mà có thêm các hoạt động giải trí như: nhạc sống, ca sĩ trình diễn, DJ chơi nhạc, dancer, Drag queen biểu diễn và nhiều trò chơi hấp dẫn khác. Đây là nơi phù hợp để bạn xả stress, thưởng thức đồ uống, đu đưa cùng âm nhạc, tụ tập bạn bè, tổ chức sinh nhật, gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ,… 

Quán bar là nơi mà bạn có thể tới để thưởng thức những loại đồ uống có cồn
Quán bar là nơi mà bạn có thể tới để thưởng thức những loại đồ uống có cồn
>>> Tamarind – Quán Cocktail Bar ở quận 1 cực chill <<<

2. Giải đáp: Bao nhiêu tuổi được đi bar?

Căn cứ theo Điều 6 và Điều 8 của Nghị định 54/2019/NĐ-CP ban hành ngày 19/06/2019 quy định về trách nhiệm chung của doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường như sau:

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành thì người dưới 18 tuổi thuộc đối tượng không được cung cấp dịch vụ giải trí như: vũ trường, quán bar – nơi thường xuyên có các ca sĩ, DJ đến biểu diễn và kinh doanh các loại thức uống có cồn như bia, rượu mạnh, cocktail,… 

Dưới 18 tuổi không được phép đi bar và sử dụng đồ uống có cồn
Dưới 18 tuổi không được phép đi bar và sử dụng đồ uống có cồn

3. Mức phạt khi cung cấp dịch vụ vũ trường cho người dưới 18 tuổi

Hiện nay giới trẻ đã quá quen mặt với các quán bar và coi đây là loại hình để giải trí. Không khó bắt gặp các gương mặt trẻ, trong đó có sinh viên hoặc thậm chí là cả học sinh trung học dưới 18 tuổi tụ tập ở các quán bar. Vậy trường hợp phát hiện quán bar cung cấp dịch vụ cho người dưới 18 tuổi sẽ bị xử phạt như thế nào?

Điểm a khoản 5 Điều 15 Nghị định 38/2021/NĐ-CP ban hành ngày 29/3/2021 nêu rõ: Phạt tiền từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng đối với trường hợp quán bar cung cấp dịch vụ cho người chưa đủ 18 tuổi. 

Như vậy, bài viết trên đã giải đáp vấn đề bao nhiêu tuổi được đi bar cũng như mức xử phạt cho những quán bar cố tình vi phạm. Việc quy định độ tuổi đi bar như vậy không chỉ nhằm bảo vệ đối tượng vị thành niên khỏi những tác động tiêu cực của rượu và môi trường giải trí, mà còn giúp đảm bảo an toàn cho các bạn trẻ và giữ gìn trật tự công cộng.

Khi đã đủ 18 tuổi rồi, bạn cũng chỉ nên chọn lựa những quán bar lành mạnh hay những quán cocktail bar nhẹ nhàng như Tamarind (Me – Drink and Chill) để tận hưởng không gian giải trí một cách tích cực nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *