Uống cocktail có tốt không? Những lợi ích cocktail mang lại cho sức khỏe & tinh thần

Cocktail có hương vị mới lạ và không kén người dùng nên rất phù hợp cho nhiều cuộc vui. Tuy nhiên, uống cocktail có tốt không? Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cocktail đúng cách sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần. Vậy lợi ích cụ thể khi uống cocktail là gì? Cùng Tamarind tìm hiểu nhé!

1. Giải đáp: Uống cocktail có tốt không?

Các loại đồ uống có cồn như bia, rượu thường không được khuyến khích sử dụng vì chúng gây hại đến sức khỏe, đặc biệt là gan. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ và Thái Lan cho biết uống cocktail với hàm lượng vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Dùng được cho người tiểu đường

Hầu hết người mắc bệnh tiểu đường không nên tiếp xúc hay sử dụng quá nhiều chất kích thích vì chúng gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức một chút cocktail (không có đường) nếu tuân thủ quy tắc 1 ly cho phụ nữ và 2 ly cho nam giới/ngày.

  • Có công dụng làm đẹp

Các loại cocktail có thành phần trái cây tươi cung cấp lượng chất xơ dồi dào, lượng calo vừa phải, ít natri, ít chất béo, nhiều vitamin (A, C, B, E,…), sắt, kali, chất chống oxy hóa,…. Những dưỡng chất này có tác dụng làm da sáng mịn, tăng đàn hồi cho da, trẻ hóa da, chống lại gốc tự do, giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối.

  • Tốt cho người bị bệnh tim mạch

Nếu bạn sử dụng cocktail đúng cách sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc xơ vữa động mạch từ 25 – 40%. Các chuyên gia giải thích rằng đồ uống này có thể thúc đẩy sản xuất cholesterol có lợi. 

  • Giảm sỏi mật

Uống cocktail giúp đẩy nhanh quá trình bài tiết nước tiểu. Khi cơ thể liên tục thanh lọc chất cặn bã sẽ hạn chế hình thành sỏi cứng. Theo Nurse’s Health Study của Mỹ, khả năng bị sỏi mật, tiểu đường type 2 ở những người có sử dụng cocktail hợp lý thấp hơn so với những người không uống. Điều này càng chứng minh rõ hơn ích lợi mà đồ uống này mang lại và lý giải được câu hỏi: “Uống cocktail có tốt không?”.

Một số cocktail White Cherry Mojito với liều lượng là 42ml vodka không chỉ giúp khuấy động tinh thần mà còn giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi mật.

  • Giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư vú

Tổ chức Ung thư Mỹ cho biết việc uống 1 ly cocktail mỗi ngày với hàm lượng vừa đủ có thể giúp phụ nữ tránh rủi ro ung thư vú. Chú ý kết hợp với các hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe.

  • Giúp tinh thần thoải mái

Với hương vị đa dạng, tạo cảm giác sảng khoái, cocktail sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần phấn chấn hơn.

Uống cocktail với số lượng và tần suất hợp lý mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể
Uống cocktail với số lượng và tần suất hợp lý mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể
>>> Hướng dẫn cách uống cocktail đúng chuẩn <<<

2. Lưu ý khi sử dụng cocktail

  • Cocktail có chứa cồn nên hãy uống một cách có trách nhiệm và biết giới hạn của mình. Tránh uống quá nhiều và kiểm soát lượng cồn tiêu thụ để tránh say và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tốt nhất là không nên tham gia giao thông sau khi uống cocktail.
  • Theo quy định của pháp luật hiện hành, người chưa thành niên (dưới 18 tuổi) không được phép uống đồ có cồn (rượu, bia). Như vậy, trên 18 tuổi bạn mới được phép uống cocktail. 
  • Khi uống cocktail tại các quán bar, hãy chọn những nơi uy tín và đảm bảo cocktail được pha chế bằng các nguyên liệu chất lượng.
  • Nếu chưa am hiểu về các dòng cocktail, bạn có thể nhờ nhân viên pha chế tư vấn và gia giảm thành phần theo nhu cầu.
  • Khi uống cocktail nên thưởng thức kèm một số loại thực phẩm, ví dụ như: nền rượu gin đi kèm hải sản, brandy kết hợp với phô mai xanh, Vodka dùng chung với cá nướng khói, Mojito dưa hấu và cá ngừ sống cuộn, Negroni và phô mai, Paloma và bánh taco, Bourbon và các món nướng BBQ,….
  • Thận trọng với những trường hợp dị ứng với thành phần trong ly cocktail.
Uống cocktail chừng mực và nên kết hợp cùng thực phẩm để tăng hương vị
Uống cocktail chừng mực và nên kết hợp cùng thực phẩm để tăng hương vị

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn biết được uống cocktail có tốt không và hiểu rõ những công dụng tuyệt vời mà thức uống này mang lại cho cơ thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm những dòng cocktail lành mạnh, tốt cho sức khỏe hãy ghé ngay Tamarind (Me Drink and Chill) – Tầng 2, số 33 Nguyễn Trung Trực, Bến Thành, Q1, TP. Hồ Chí Minh để thưởng thức và chill cùng âm nhạc nhé!

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *