Hướng dẫn cách uống cocktail chuẩn để nâng tầm hương vị

Cocktail là thức uống có nhiều màu sắc với sự kết hợp của đa dạng các loại nguyên liệu. Khi thưởng thức dòng đồ uống này sẽ có nhiều cách và mỗi kiểu lại mang đến cảm giác, hương vị, sự trải nghiệm riêng. Nếu bạn muốn trở thành “dân sành bar” chính hiệu hãy tham khảo ngay những cách uống cocktail độc đáo mà Tamarind gợi ý dưới đây nhé!

1. Cách uống cocktail sành điệu

  • Uống kiểu Neat

Neat trong thế giới cocktail có nghĩa là uống rượu mạnh nguyên chất, không pha trộn với bất kỳ thứ gì khác như đá, nước hoặc nguyên liệu khác. Khi uống kiểu neat, rượu được rót trực tiếp vào ly và phục vụ cho khách hàng mà không có bất kỳ thao tác pha chế nào như lắc, khuấy, flaming,…

Cách uống cocktail kiểu neat thích hợp cho những khách hàng yêu thích rượu mạnh và muốn thưởng thức hương vị tinh túy của dòng rượu đó. Rượu Whisky và Brandy có hương vị phong phú và độ cồn cao nên rất hợp uống neat.

Cách uống cocktail kiểu neat giúp tận hưởng trọn hương vị và đặc trưng riêng loại rượu bạn yêu cầu
Cách uống cocktail kiểu neat giúp tận hưởng trọn hương vị và đặc trưng riêng loại rượu bạn yêu cầu
  • Up – Straight Up

Cách uống cocktail Up – Straight Up trong quán bar thường để chỉ việc uống cocktail khi có đá lạnh. Tức là bartender sẽ pha 1 loại rượu hay nguyên liệu cocktail, thêm đá rồi khuấy, lắc để làm lạnh đồ uống. Tùy từng loại cocktail mà đồ uống đi kèm đá hoặc không. Các loại rượu như Tequila, Vodka, Whisky và Rum thường được uống Up – Straight Up.

  • Up: Uống cocktail với đá sau khi được làm lạnh.
  • Straight up (Martini Cocktail): Rót thẳng đồ uống đã được làm lạnh vào ly mà không kèm theo đá. Để chặn đá lại, bartender sử dụng dụng cụ được gọi là strainer.
So sánh cách uống cocktail kiểu neat và straight up
So sánh cách uống cocktail kiểu neat và straight up
  • Kiểu uống On The Rocks

On The Rocks là thuật ngữ để mô tả việc phục vụ đồ uống với đá viên đã được cho sẵn trong ly cocktail. Nhân viên sẽ rót trực tiếp rượu lên trên đá trong ly để bạn thưởng thức. Cách uống này phổ biến với các loại rượu mạnh, đặc biệt là Whisky. Việc thêm đá vào rượu giúp làm mát đồ uống, đồng thời pha loãng rượu một chút.

>>> Quán bar acoutisc cực chill ở Sài Gòn <<<

2. Lưu ý khi uống cocktail

  • Uống có trách nhiệm

Cocktail thực chất là thức uống hỗn hợp có cồn. Tùy từng dòng và nền rượu mà nồng độ cồn mỗi loại cocktail là khác nhau. Do đó, khi thưởng thức bạn cần uống 1 cách chừng mực, biết giới hạn của bản thân và biết khi nào nên dừng lại. Tránh trường hợp uống quá nhiều bị say, ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn cá nhân. Tốt nhất bạn không nên uống quá 1 – 2 ly cocktail/giờ, không quá 4 ly cocktail/ngày.

  • Chọn cocktail phù hợp với sở thích và thể trạng

Tùy vào thể trạng và khả năng uống mà bạn chọn dòng cocktail phù hợp. Với các bạn nữ hay những người mới uống cocktail có thể chọn các loại nhẹ nhàng như: Cosmopolitan, Madera Eggnog, Mojito, Pear Martini, Strawberry Daiquiri, Margarita,… Bạn hãy trao đổi với bartender và nói rõ yêu cầu để họ sáng tạo ra loại đồ uống phù hợp nhất với bạn.

Nhờ nhân viên pha chế tư vấn để tìm được loại cocktail phù hợp
Nhờ nhân viên pha chế tư vấn để tìm được loại cocktail phù hợp
  • Kiểm tra thành phần cocktail

Để đảm bảo sức khỏe, hãy hỏi bartender về thành phần của cocktail trước khi uống. Đặc biệt là nếu bạn từng dị ứng đồ có cồn hoặc không thích 1 số thành phần cụ thể.

  • Ăn kèm với thực phẩm để gia tăng khẩu vị

Các loại thực phẩm như: trái cây, hải sản, chocolate, thịt nguội, phô mai, thịt hun khói, xúc xích, thịt khô,… sẽ giúp cân bằng vị giác, tăng hương vị và giảm tác động của rượu lên cơ thể.

  • Không lái xe sau khi uống

Không lái xe sau khi uống cocktail hoặc bất kỳ đồ uống có cồn nào. Bạn có thể nhờ người đón, sử dụng phương tiện giao thông công cộng hay gọi taxi, xe công nghệ để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn mà những ly cocktail mang lại cho những tín đồ đam mê thức uống có cồn. Hy vọng với hướng dẫn cách uống cocktail được chia sẻ trên sẽ giúp bạn cảm nhận được sự khác biệt trong hương vị. Để tìm được loại cocktail thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp nhất cho bản thân bạn hãy ghé ngay Tamarind – Hidden Cocktail Bar (Me Drink and Chill) nhé! Tại đây bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn cách uống chuẩn nhất để bạn thưởng thức trọn vẹn vị ngon của từng loại cocktail.

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *