First date nên làm gì? Kinh nghiệm chinh phục nửa kia ngay buổi hẹn hò đầu tiên

Buổi hẹn hò đầu tiên là cột mốc quan trọng để 2 người xác định rõ ràng mối quan hệ tình cảm. Chính vì thế, việc gây ấn tượng tốt khi gặp mặt là điều rất cần thiết. Nếu bạn sắp có buổi hẹn hò như vậy và chưa biết first date nên làm gì, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm chinh phục crush từ Tamarind nhé!

1. Giải đáp: First date nên làm gì? Bí quyết giúp buổi first date thành công

  • Lựa chọn địa điểm phù hợp: Hãy cân nhắc lựa chọn địa điểm không quá xa để thuận tiện cho cả 2 di chuyển. Tùy vào sở thích, tính cách mà bạn thống nhất nơi gặp mặt phù hợp. Ví dụ như: quán cafe, hidden bar, công viên, triển lãm nghệ thuật, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí,… Ngoài ra, việc chàng trai chủ động đưa đón cô gái sẽ giúp tình cảm dễ dàng tiến xa hơn. 
  • Hãy là chính mình: Đừng tạo cho mình 1 vỏ bọc, nói dối hay cố gắng thay đổi bản thân để gây ấn tượng. Tự tin là chính mình và thể hiện cảm xúc 1 cách tự nhiên chính là chìa khóa để tạo sự gắn kết.
  • Chuẩn bị tâm lý: Hãy chuẩn bị sẵn 1 số chủ đề và thả lỏng tâm lý, tự tin nhìn thẳng vào mắt đối phương khi trò chuyện. 
  • Lên kế hoạch cho buổi hẹn: Một người nghiêm túc với buổi hẹn sẽ biết cách lên kế hoạch chu đáo và có lịch trình rõ ràng. Chẳng hạn như đi xem triển lãm rồi đi ăn tối, sau đó đi cafe hay đưa nàng ấy tới những quán hidden bar uống cocktail, nghe nhạc,…
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Phong cách thời trang cũng phần nào nói lên được con người bên trong bạn đấy. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bạn ăn mặc lịch sự, gọn gàng là thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương rồi. 
  • Chủ động: Đừng quá ngại ngùng mà 2 bạn nên có sự tương tác với nhau trong buổi hẹn. Nếu chưa biết làm gì thì có thể chủ động hỏi đối phương về cuộc sống, công việc, gia đình, sở thích cá nhân,….
  • Đúng giờ: Đến đúng giờ hoặc thậm chí sớm hơn sẽ tạo được ấn tượng tốt trong mắt đối phương. Ngoài ra, điều này còn giúp bạn có thêm thời gian chỉnh trang trang phục, tóc tai chỉn chu nhất.
  • Thong thả, điềm tĩnh: Một cuộc hẹn dạo phố hoặc khám phá ẩm thực cùng nhau vào cuối tuần sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thong thả về mặt thời gian. Đồng thời giữ thái độ chừng mực, điềm tĩnh sẽ giúp 2 người có nhiều cơ hội tìm hiểu về nhau hơn. 
  • Luôn vui vẻ: Hãy giữ năng lượng tích cực, vui vẻ trong suốt buổi hẹn.
  • Hỏi những câu hỏi mở: Khám phá sâu hơn về sở thích, quan điểm và ước mơ của đối phương bằng cách đặt những câu hỏi mở.
  • Chia sẻ cảm xúc của bản thân: Đừng ngại chia sẻ cảm xúc của bản thân vì điều đó thể hiện bạn là người trung thực, chân thành, dễ tạo được thiện cảm với người khác.
  • Nói về những điều tích cực: Tránh những chủ đề tiêu cực hoặc tranh cãi, thay vào đó là sự tích cực và lạc quan.
  • Chú ý tới cảm xúc đối phương: Khi đối phương tâm sự, chia sẻ về cảm xúc của bản thân thì bạn hãy chú ý lắng nghe một cách nghiêm túc, đồng cảm và tạo sự tương tác.
  • Đề nghị thanh toán: Thông thường để thể hiện sự ga lăng thì đa số các chàng sẽ chủ động việc thanh toán. Tất nhiên bạn không cần phải đi đến những nơi quá sang trọng, đắt tiền, chỉ cần phù hợp và có không gian để trò chuyện là được. Vào lần hẹn sau, nếu nàng thực sự muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài với bạn thì chắc chắn cô ấy sẽ không để bạn phải chi hầu bao 1 mình đâu. 
  • Duy trì liên lạc sau buổi hẹn: Gửi tin nhắn hoặc gọi điện để thể hiện sự quan tâm và tiếp tục xây dựng mối quan hệ.
Có thái độ nghiêm túc và quan tâm đối phương là việc cần làm khi hẹn hò lần đầu
Có thái độ nghiêm túc và quan tâm đối phương là việc cần làm khi hẹn hò lần đầu
>>> First date có nên xem phim không? <<<

2. Những điều không nên làm khi hẹn hò lần đầu

  • Hủy hẹn phút chót: Trừ những trường hợp khẩn cấp, bất khả kháng thì bạn không nên hủy hẹn phút chót. Điều này khiến đối phương không được thoải mái, cảm thấy không được tôn trọng. Nếu thực sự có công việc đột xuất bạn nên chủ động thông báo sớm nhất để không ảnh hưởng tới thời gian của người ấy.
  • Đến trễ: Có nhiều người vô ý để đối phương chờ đợi cả tiếng đồng hồ mà không giải thích rõ lý do. Đôi khi, sự chậm trễ này lại khiến người ấy gạch ngay tên của bạn mà không cần tới buổi hẹn hò thứ 2.
  • Chỉ nói về bản thân: Tránh trường hợp mới gặp mặt mà đã khoe khoang về cuộc sống của bản thân và thể hiện mình là người gia trưởng. Chẳng có cô gái nào muốn lãng phí thời gian chỉ để nghe những chuyện đó cả. Thay vào đó, chỉ nên giới thiệu 1 chút về bản thân và cùng nhau chia sẻ về sở thích, những vấn đề khác.
  • Ăn mặc xuề xòa: Việc ăn mặc cẩu thả, không gọn gàng, thậm chí là mặc đồ ở nhà đi hẹn hò chứng tử bạn không tôn trọng người khác cũng như không nghiêm túc trong mối quan hệ.
  • Hỏi về người yêu cũ: Đề cập đến quan hệ cũ hoặc những câu chuyện liên quan đến người yêu cũ là điểm trừ rất lớn. Việc này chỉ nên chia sẻ khi cả 2 đã có 1 thời gian gắn bó và mở lòng với nhau mà thôi. 
  • Đi quá giới hạn: Đừng đặt câu hỏi nhạy cảm hoặc có những cử chỉ không đúng mực, thậm chí là tỏ tình ngay lần gặp đầu tiên. Đây chỉ là bước đầu để 2 người tìm hiểu, khi bắt đầu mối quan hệ chính thức, đủ chín chắn thì mới tính tới những chuyện khác.
  • Không nghiêm túc, có thái độ đùa giỡn tình cảm: Dùng điện thoại quá nhiều, có thái độ thờ ơ, liếc nhìn cô gái khác hay cợt nhả, đùa giỡn quá mức, buông lời trêu ghẹo người khác sẽ khiến đối phương đánh giá thấp về bạn.
Đừng để cho đối phương thấy bạn là người không biết trân trọng cơ hội và mối quan hệ
Đừng để cho đối phương thấy bạn là người không biết trân trọng cơ hội và mối quan hệ

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết first date nên làm gì? Nếu bạn muốn đổi gió cho buổi hẹn hò, tạo không gian lãng mạn và ghi điểm, hãy thử đưa nàng tới Tamarind thưởng thức cocktail, trò chuyện và tận hưởng âm nhạc nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)

Tamarind - Hidden Cocktail Bar

Tầng 2, 33 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM Gọi 034.5161.233

Đến Me - Drink & Chill ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *